Băng cướp “mày đánh em tao” ở Sài Gòn sa lưới như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Dù nạn nhân là các cụ già hay người trẻ tuổi, nhóm đối tượng vẫn lao đến, vu vạ “mày đánh em tao” rồi tấn công, cướp tài sản, sau đó tẩu thoát.

Vụ việc Công an quận Thủ Đức, TP HCM bước đầu bắt được 2 nghi can, đồng thời tiếp tục truy bắt 2 đồng phạm trong băng cướp “mày đánh em tao” đã khiến người dân trên địa bàn các quận 9, Thủ Đức và TX Dĩ An (tỉnh Bình Dương) thở phào nhẹ nhõm.
Mời độc giả xem video clip dàn cảnh cướp tiền giữa ban ngày ở TP HCM:
Lần gây án cuối cùng
Đầu giờ chiều ngày 22/6, tại cơ sở buôn bán xe cơ giới trên QL1, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM, bất ngờ xuất hiện 4 nam thanh niên đi trên 2 xe máy tay ga hiệu Luvias và Attila. Tưởng khách đến giao dịch, anh Trương Công Hiển (50 tuổi) và Trần Như Sơn (48 tuổi, cùng là thợ sửa xe) đứng dậy tiếp khách.
Bang cuop “may danh em tao” o Sai Gon sa luoi nhu the nao?
Hai nghi can Tuấn và Châu đang bị Công an Thủ Đức tạm giữ. 
Bất ngờ các đối tượng lu loa, chỉ vào mặt anh Sơn và nói “mày đánh em tao” rồi xông vào tấn công khiến cả hai không kịp phản ứng. Sau khi các tên côn đồ lên xe bỏ đi, anh Sơn và Hiển kiểm tra thì phát hiện bị chúng cướp sạch số tiền gần 15 triệu đồng cùng 2 chiếc ví có toàn bộ giấy tờ tùy thân rồi tẩu thoát về hướng chợ Thủ Đức. Các nạn nhân đã đến Công an trình báo toàn bộ vụ việc.
Xác định đây là nhóm dàn cảnh cướp tài sản đã gây ra hàng chục vụ trên địa bàn từ TP HCM đến vùng giáp ranh tỉnh Bình Dương mà mà cơ quan Công an quận Thủ Đức đã lập chuyên án triệt phá, chỉ huy Đội CSHS Công an quận Thủ Đức đã điều động trinh sát bám theo dấu vết của các tên cướp.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong chiều cùng ngày, trinh sát đã bắt được 2 đối tượng Phạm Hoàng Ngọc Châu (tự Bi, 22 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (tự Quẹo, 26 tuổi, cùng ngụ Thủ Đức) tại một quán cà phê trên địa bàn phường Trường Thọ, quận Thủ Đức cùng tang vật là chiếc xe máy tay ga hiệu Luvias; hai đồng phạm còn lại đã nhanh chân tẩu thoát.
Nạn nhân từ cụ già đến thanh niên trai tráng
Tại CQĐT, 2 nghi can Châu và Tuấn khai nhận đã cùng 2 đồng phạm đang bỏ trốn là Lê Duy Khánh (tự Chỉa, 25 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và đối tượng còn lại chưa rõ lai lịch (có biệt danh là Tý Sport) thực hiện khoảng 25 vụ cướp trên địa bàn các quận 9, Thủ Đức (TPHCM) và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) với thủ đoạn đánh phủ đầu các nạn nhân.
Bang cuop “may danh em tao” o Sai Gon sa luoi nhu the nao?-Hinh-2
Một trong 2 phương tiện gây án của băng cướp. 
Điển hình là vụ cướp lúc 22h ngày 12/4 tại nhà cụ ông Vũ Anh Ngọc (86 tuổi) ở phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Vào thời điểm trên, cụ Ngọc đang đứng trước nhà thì 2 tên Châu, Tuấn chạy xe máy đến. Một tên xuống xe, chỉ vào mặt, vu vạ ông cụ đánh ba của chúng. Trong lúc cụ già chưa hiểu chuyện gì thì chúng xông vào, đấm đá nạn nhân túi bụi. Sau một lúc giằng co, các đối tượng móc túi quần cụ Ngọc, cướp 4 triệu đồng rồi ra xe tẩu thoát.
Bang cuop “may danh em tao” o Sai Gon sa luoi nhu the nao?-Hinh-3
Một vụ dàn cảnh cướp tài sản trên phố Sài Gòn.
Khi vụ cướp đang được Công an tiếp nhận thì chỉ vài ngày sau, ngay giữa ban ngày, nhóm cướp này xông vào nhà anh Phạm Quang Thịnh (48 tuổi, ngụ phường Tam Phú, quận Thủ Đức) la to “mày đánh em tao phải không?” rồi lao vào đánh hội đồng anh Thịnh. Nhiều người hàng xóm chứng kiến nhưng không dám vào can ngăn vì nghĩ rằng đây là vụ việc giải quyết mâu thuẫn với nhau. Khi các đối tượng lên xe bỏ đi, anh Thịnh phát hiện bị mất chiếc ví có hơn 10 triệu đồng cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân.
Ngoài 2 vụ cướp nói trên, suốt trong thời gian này, trên địa bàn quận Thủ Đức liên tiếp xảy ra 8 vụ cướp do các đối tượng gây ra với cùng thủ đoạn tương tự mà nạn nhân của băng cướp không chừa một ai, từ cụ già cho đến những thanh niên trai tráng.
Theo lời khai của Châu và Tuấn, chỉ trong ngày 8/6 vừa qua, chúng dàn cảnh đánh người, gây ra 3 vụ cướp với tài sản hàng chục triệu đồng trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh và Linh Đông, quận Thủ Đức.
Công an quận Thủ Đức đang phối hợp cùng Công an quận 9, Công an TX Dĩ An tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các nghi can còn lại.
Đình Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)