Bạch Tuyết sống lại vì nôn ói sau nụ hôn hoàng tử?

Google News

(Kiến Thức) - NXB rút ngắn nội dung câu chuyện một cách “tàn nhẫn” khiến trẻ nhỏ nghĩ rằng Bạch Tuyết nôn ra táo độc vì nụ hôn của Hoàng tử.

Báo Kiến Thức vừa tiếp nhận phản ánh của chị Gian Thị Triều, ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM về việc chị mua tại nhà sách FaHaSa Thủ Đức quyển truyện “Chuyện kể của bé yêu- Nàng Bạch Tuyết và bảy Chú lùn” của nhà xuất bản Hồng Đức, do nhà sách Minh Lâm (đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) phát hành có nội dung: “rất kỳ cục” (theo lời chia sẻ của chị Triều) khi cho rằng Bạch Tuyết bị nôn vì nụ hôn của Hoàng tử.
Bach Tuyet song lai vi non oi nu hon cua hoang tu?
 Chị Triều ngụ ở quận Thủ Đức, TP HCM phản ánh mua quyển truyện "Chuyện kể của bé yêu" của nhà xuất bản Hồng Đức tại nhà sách FahaSa Thủ Đức (TP HCM)...
Truyện cổ tích về nàng Bạch Tuyết và bảy Chú lùn chắc hẳn quá quen thuộc với người dân Việt Nam và đến nay các bậc phụ huynh vẫn thường kể cho con, em mình nghe. Tôi thường vào các nhà sách để mua truyện tranh cổ tích cho con gái mình xem nhằm dạy dỗ con những nét đẹp của nhân vật điển hình như nàng Bạch Tuyết vậy mà quyển truyện này của nhà xuất bản Hồng Đức đã làm tôi choáng váng trước câu hỏi của con”, chị Triều chia sẻ.
Bach Tuyet song lai vi non oi nu hon cua hoang tu?-Hinh-2
Theo chị Triều thì nội dung quyển truyện bị nhà xuất bản rút ngắn một cách "tàn nhẫn" khiến hình ảnh các nhân vật "đẹp như cổ tích" trở nên xấu xí trong mắt trẻ thơ.
Theo chị Triều thì quyển truyện có tổng cộng 20 trang, giá 12.500 đồng với những hình được vẽ rất đẹp. Tuy nhiên có vẻ như nhà sản xuất (xuất bản) muốn tiết kiệm tối đa nên đã rút ngắn câu chuyện một cách “tàn nhẫn” khiến hình ảnh các nhân vật, mà đặc biệt là nhân vật thần tượng xưa nay của hàng triệu trẻ em là nàng Bạch Tuyết bị trở nên xấu xí trong suy nghĩ của trẻ thơ.
“Quyển truyện bị rút gọn rất nhiều và nổi bật là lúc bà mẹ kế độc ác phải mất 3 lần mới giết chết được nàng Bạch Tuyết nhưng trong truyện của nhà xuất bản Hồng Đức chỉ có 1 lần ăn quả táo tẩm thuốc độc”, chị Triều cho biết.
Theo chị Triều thì khi đọc cho con gái 5 tuổi của mình nghe đến đoạn: “Bạch Tuyết ăn miếng táo liền ngã lăn ra đất. Bảy chú lùn thấy nàng Bạch Tuyết chết đã khóc lóc thảm thiết và đặt nàng vào trong một chiếc quan tài bằng pha lê. Bảy chú lùn từ đó, ngày đêm canh giữ bên quan tài không cho thú dữ lại gần..
Một hôm, một vị Hoàng tử nhìn thấy nàng công chúa vô cùng xinh đẹp, đã không nén nổi lòng mình hôn nàng một cái. Đột nhiên, nàng nôn miếng táo tẩm thuốc độc ra và tỉnh dậy. Sau đó, họ tổ chức đám cưới và sống hạnh phúc bên nhau”, thì bé hỏi sao Hoàng tử hôn mà nàng Bạch Tuyết nôn vậy mẹ, Hoàng tử ở dơ hả mẹ?. Câu hỏi của con khiến chị Triều bối rối và bức xúc trước sự cẩu thả, xem thường bạn đọc (là các cháu bé) của nhà xuất bản.
Bach Tuyet song lai vi non oi nu hon cua hoang tu?-Hinh-3
 Đoạn Hoàng tử xuất hiện cứu sống nàng Bạch Tuyết...

Bach Tuyet song lai vi non oi nu hon cua hoang tu?-Hinh-4
...được nhà xuất bản "rút ngắn" bằng hành động công chúa nôn miếng táo có thuốc độc ra khỏi miệng sau khi được Hoàng tử hôn khiến đọc giả "nhí" thắc mắc sao oàng tử hôn mà nàng Bạch Tuyết ói? 
“Tôi sẽ không bao giờ mua những quyển truyện của nhà xuất bản này nữa và nếu mua truyện, sách của các đơn vị khác tôi sẽ dành thời gian kiểm tra kỹ nội dung”, chị Triều khẳng định.
Từ số điện thoại của đơn vị phát hành (nhà sách Minh Lâm, Hà Nội), phóng viên đã liên hệ nhằm làm rõ vụ việc. Tuy nhiên quản lý nhà sách cho biết họ chỉ…phát hành còn nội dung thì do nhà xuất bản?
Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn
.....

 

Sau khi trở về nhà, những chú lùn thấy nàng Bạch Tuyết đã tắt thở nằm dài trên mặt đất. Họ nâng cô dậy, tìm xem có dấu vết chất độc nào không. Họ nới áo cho cô, chải đầu cho cô, lấy nước và rượu tắm rửa cho cô, nhưng chẳng ăn thua gì, cô chết thật rồi. Họ đặt cô lên giường. Cả bảy người ngồi quanh thi hài than khóc ròng rã ba ngày. Họ muốn chôn cô, nhưng thấy sắc mặt cô tươi, má cô ửng hồng như người sống, thì nói: "Ai nỡ vùi cô xuống đất đen". Họ đặt xác cô vào một cỗ quan tài bằng thủy tinh, trông rõ mồn một, và khắc tên cô bằng chữ vàng, đề rõ cô là một nàng công chúa. Rồi họ đem quan tài lên núi, cắt phiên nhau canh gác. Đến cả loài vật cũng đến viếng Bạch Tuyết, trước hết là cú, rồi đến quạ, sau cùng là chim bồ câu.
Xác Bạch Tuyết để trong quan tài đã lâu mà sắc mặt vẫn tươi như ngủ, da vẫn trắng như tuyết, môi vẫn đỏ như máu, tóc đen như gỗ mun.
Một hôm, có Hoàng tử đi rừng về muộn, tới nhà các chú lùn xin ngủ nhờ. Hoàng tử trông thấy trên núi có chiếc quan tài trong có Bạch Tuyết, ngoài đề chữ vàng. Hoàng tử liền xin các chú lùn được chăm sóc quan tài, xem nàng Bạch Tuyết như người yêu của mình. Nghe Hoàng tử nói thế, các chú lùn tốt bụng động lòng thương và bằng lòng. Hoàng tử sai thị vệ khiêng quan tài đi. Tuy nhiên người khiêng không may vấp phải rễ cây, làm nẩy người Bạch Tuyết lên. Bạch Tuyết nôn miếng táo có thuốc độc ra.
Tức thì nàng sống lại, mở mắt, nâng nắp quan tài lên, ngồi nhỏm dậy. Hoàng tử và các chú lùn mừng rỡ kể cho nàng nghe đầu đuôi câu chuyện.

 

“Ta yêu nàng nhất đời. Nàng hãy về cung điện vua cha với ta, ta sẽ cưới nàng làm vợ”, chàng Hoàng tử đã tỏ tình và nàng Bạch Tuyết vui vẻ theo gót Hoàng tử về cung.

Lễ cưới của họ được cử hành rất long trọng.


Vũ Sơn

Bình luận(0)