Bác sĩ liên tiếp hứng "mưa đòn" từ người nhà bệnh nhân

Google News

Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ hành hung y bác sĩ ngay tại bệnh viện khiến những người làm công tác cứu, chữa bệnh hoang mang.

Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ hành hung y bác sĩ ngay tại bệnh viện khiến những người làm công tác cứu, chữa bệnh hoang mang.
Các y bác sĩ làm việc với mong muốn giữ mạng sống cho người khác nhưng tính mạng của chính họ lại bị đe dọa hằng ngày. Đối tượng hành hung thường là người nhà bệnh nhân đến điều trị.
Giám đốc DN tát tới tấp vào mặt nữ bác sĩ 115 Nghệ An
Mới đây, khoảng 21h30 ngày 18/8/2017, Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú ở TP.Vinh) – là nhân viên của công ty xây dựng Tân Thắng bị tai nạn giao thông.
Bac si lien tiep hung "mua don" tu nguoi nha benh nhan
Hình ảnh người đàn ông tát tới tấp vào đầu bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An. Ảnh cắt từ clip. 
Trong quá trình cấp cứu cho bệnh nhân, bác sĩ Hoàng Thị Minh đã bị ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng – Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty Cổ phần Xây lắp Tân Thắng lao đến chửi bới rồi tát tới tấp khiến bác sĩ Minh loạng choạng, ngã ra phía sau.
Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy lại can ngăn cũng bị ông Thắng xông lại chửi bới và đe dọa.
Hiện, vụ việc đang được Công an TP.Vinh điều tra, làm rõ.
Bác sĩ bị bố bệnh nhi hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi
Khoảng 13 giờ ngày 16/6/2017, bác sĩ Phạm Đình Vinh làm việc tại khoa Y học cổ truyền (Bệnh viện Thể Thao Việt Nam) đi làm đến cổng cơ quan thì bị 2 đối tượng lao vào đấm, đá và bắt quỳ gối xin lỗi.
Cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) sau khi vào cuộc đã làm rõ 2 đối tượng gây ra vụ việc trên là Trần Tuấn Anh (SN 1992, ở Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Tô Văn Quý (còn gọi là Tuân, ở Tiền Hải, Thái Bình).
Bac si lien tiep hung "mua don" tu nguoi nha benh nhan-Hinh-2
Tuấn Anh – người hành hung, bắt bác sĩ quỳ gối xin lỗi tại Bệnh viện Thể thao bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh Dân Việt. 
Tại cơ quan công an, Tuấn Anh khai là do có con nhỏ 5 tuổi bị ngã nên đưa đến Bệnh viện Thể Thao khám. Quá trình thăm khám, bác sĩ Vinh chẩn đoán con anh chấn thương phần mềm. Tuy nhiên, gia đình đưa cháu bé khám ở bệnh viện khác thì được bác sĩ nói là rạn xương.
Cho rằng việc bác sĩ Vinh chẩn đoán như vậy làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con sau này nên đối tượng đã rủ Quý tìm bác sĩ Vinh hành hung.
Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Trần Tuấn Anh và truy bắt đối tượng Tô Văn Quý để xử lý theo quy định.
Người nhà bệnh nhân cầm cốc đánh bác sĩ chấn thương sọ não
Trưa 16/4/2017, bác sĩ Lê Quang Dương – Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất) bị anh Cấn Ngọc Giang - bố một bệnh nhi đang điều trị tại khoa Nhi cầm cốc thủy tinh đập vào đầu, bất tỉnh.
Bác sĩ Dương được cấp cứu và chuyển lên khoa Ngoại, khâu 7 mũi và được xác định chấn thương sọ não.
Nguyên nhân của vụ việc là sau nhiều ngày điều trị viêm họng và tiêu chảy tại bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất nhưng con anh Giang không có tiến triển tốt. Anh Giang yêu cầu được chuyển con lên tuyến trên nhưng bác sĩ Dương cho rằng, bệnh nhi vẫn trong tầm kiểm soát của bệnh viện, không cần thiết phải chuyển tuyến.
Ngày 3/8/2017, Cấn Ngọc Giang (thôn Nội Thôn, xã Phú Kim, huyện Thạch Thất) đã bị Tòa án nhân dân huyện Thạch Thất tuyên án sơ thẩm 9 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích.
Nữ điều dưỡng mang thai 7 tháng bị hành hung
Sự việc xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng 25/7/2014 tại Khoa Cấp cứu BV Bạch Mai.
Thời điểm đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng thở nhanh, chân tay co quắp, đau vùng thượng vị đã được các bác sĩ cho uống thuốc an thần và giảm đau.
Sau khoảng 30 phút, Nguyễn Tiến Dũng - người nhà của bệnh nhân bất ngờ xuất hiện và có lời lẽ phản ứng, thoá mạ, cho rằng bác sĩ không can thiệp mà để bệnh nhân phải nằm theo dõi.
Người này lao vào đánh trúng đầu chị Ngọc Anh - một nữ điều dưỡng đang mang thai tháng thứ 7, rồi tiếp tục lao vào đánh bác sĩ, điều dưỡng ca trực.
Sau đó, Nguyễn Tiến Dũng còn gọi điện cho một nhóm người kéo đến cổng BV Bạch Mai và đòi xông vào hành hung các y, bác sĩ nhưng bị bảo vệ ngăn cản.
Nguyễn Tiến Dũng sau đó đã bị công an phường Phương Mai tạm giữ để điều tra, làm rõ hành vi côn đồ này.
Nam thanh niên đâm chết bác sĩ vì không cứu được anh trai
Sự việc kinh hoàng trên xảy ra vào sáng 16/8/2011 tại Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư (Thái Bình). Người bị thiệt mạng là bác sĩ Phạm Đức Giầu (60 tuổi, làm việc ở khoa ngoại) và một bác sĩ bị đâm trọng thương là Ngô Duy Hoàn (30 tuổi ở khoa hồi sức cấp cứu).
Theo hồ sơ vụ án, sáng 16/8, bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (20 tuổi ở xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, Thái Bình) nhập viện trong tình trạng không có mạch, không đo được huyết áp, thở ngáp cá, chân tay lạnh... Cùng đến với bệnh nhân còn có mẹ và em trai của là Nguyễn Văn Dũng (19 tuổi).
Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân đã không qua khỏi. Khi các bác sĩ đang giải thích cho người nhà, Dũng bước vào rút dao đâm trúng bụng khiến bác sĩ Giầu thiệt mạng, bác sĩ Hoàn bị trọng thương.
Sáng 28/6/2012, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã tuyên án Nguyễn Văn Dũng tù chung thân cho tội giết người, 4 năm cho tội cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt chung cho cả 2 tội là chung thân.
Theo Triệu Quang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)