Bác sĩ bị phạt vì “chê” Bộ trưởng Y tế đã được xin lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đã trực tiếp tới Trung tâm Y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện, đồng thời chính thức rút lại quyết định kỷ luật.

Ngày 23/10, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, cùng các phòng ban chức năng của Sở đã tới Trung tâm Y tế huyện Phong Điền làm việc và chính thức xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng khoa Hồi sức và cấp cứu.
Theo đó, Giám đốc Sở Y tế đã trực tiếp xin lỗi bác sĩ Truyện - người bị phạt vì "chê" Bộ trưởng Y tế trên MXH, khi Sở đưa ra hình thức kỷ luật khi vụ việc chưa đến mức phải kỷ luật khiển trách.
Bac si bi phat vi “che” Bo truong Y te da duoc xin loi
 Trung tâm Y tế huyện Phong Điền. Ảnh: Điền Quang/Zing
Liên quan đến vụ bác sĩ "chê" Bộ trưởng Y tế, tối 22/10, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sở này đã nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ (BS) Hoàng Công Truyện, Phó khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.
Chiều cùng ngày, sở đã tiến hành họp và thống nhất sẽ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT-TT là rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi đối với BS Truyện.
Trước đó, hôm 14/7, BS Truyện đã sử dụng Facebook của mình "khuyên" Bộ trưởng Bộ Y tế nghỉ, chê trách vị bộ trưởng yếu kém công tác tham mưu an ninh bệnh viện, không về cơ sở.
Vào ngày 19/7, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt BS Truyện 5 triệu đồng vì vi phạm điểm g, khoản 3, điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 11-11-2013 (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện).
Tiếp đó, ngày 15/8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền có quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với vị BS này vì vi phạm các quy định của pháp luật về viên chức.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)