Bạc Liêu thông tin Chủ tịch tỉnh bị phê bình

Google News

(Kiến Thức) - Tỉnh Bạc Liêu vừa thông tin chính thức với báo chí về nguyên nhân Chủ tịch UBND tỉnh này bị Phó Thủ tướng Chính phủ phê bình.

Liên quan đến thông tin vụ việc Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung, bị phê bình vì không thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc tố cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng - Thương Mại Minh Thắng Bạc Liêu (Công ty Minh Thắng), tại buổi họp giao ban báo chí mới được Ban Tuyên giáo tỉnh Bạc Liêu tổ chức, ông Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Bạc Liêu đã thông tin chính thức với báo chí.
Theo ông Tân, nguyên nhân khiến Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung bị phê bình do UBND tỉnh chậm báo cáo đến Thủ tướng.
Bac Lieu thong tin Chu tich tinh bi phe binh
 Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung. Ảnh: Zing.vn.
Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Khương - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đây là lỗi của văn phòng. UBND tỉnh đã chuẩn bị báo cáo toàn bộ quá trình xây dựng, vướng mắc cũng như khó khăn của tiểu thương trước khi có văn bản phê bình của Chính phủ.
Tuy nhiên, “do chúng tôi chủ quan, đợi khi chợ Bạc Liêu B đưa vào hoạt động sẽ di dời toàn bộ chợ tạm Trần Huỳnh, chợ tạm B, chợ tạm ở khu bờ kè và xin ý kiến HĐND giá cho thuê để báo cáo cùng lúc giải quyết khiếu nại tố cáo của Công ty Minh Thắng và của các tiểu thương”, ông Khương lý giải.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tấn Khương khẳng định, Bạc Liêu không né tránh khiếu nại, tố cáo cũng như ép bất cứ doanh nghiệp nào khi đầu tư vào Bạc Liêu. Thanh tra Chính phủ sẽ xác minh làm rõ khiếu nại của Công ty Minh Thắng theo chỉ đạo của Chính phủ.
Bac Lieu thong tin Chu tich tinh bi phe binh-Hinh-2
 Văn bản của VPCP giao cho Tổng Thanh tra Chính phủ xác minh vụ việc.
Trước đó, ngày 7/11, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 11897/VPCP-V.I do Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng ký có nội dung truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình với nội dung: “Phê bình chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu không thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 11157/VPCP-V.I ngày 22/12/2016 của VPCP liên quan đến việc tố cáo của Cty Minh Thắng; Giao Tổng Thanh tra Chính phủ xác minh nội dung tố cáo của Cty Minh Thắng, kết luận nội dung xác minh và kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/3/2018”.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)