Bà Rịa - Vũng Tàu lo thiếu tiền bồi thường cho đại gia Lê Ân

Google News

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa thi hành án cho ông Lê Ân và Hội đồng thanh lý tài sản Ngân hàng VCSB do đại gia Lê Ân làm đại diện.

Ngày 18/1, đại gia Lê Ân ở phường 10, TP Vũng Tàu nhận được công văn số 352 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc đôn đốc Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này sớm thi hành hai bản án liên quan đến đại gia 80 tuổi.
Ba Ria - Vung Tau lo thieu tien boi thuong cho dai gia Le An
Đại gia Lê Ân. Ảnh: Việt Tường. 
Theo công văn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được phiếu chuyển đơn từ Ban Nội chính Tỉnh ủy. Nội dung đơn ông Lê Ân yêu cầu UBND tỉnh thi hành hai bản án số 62 năm 2014 và số 19 năm 2015 của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM.
Cả hai bản án trên được TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định thi hành án vào tháng 10/2016 vì đã có hiệu lực pháp luật. Tuy nhiên, đến nay UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa thi hành án cho ông Lê Ân và Hội đồng thanh lý tài sản Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB) do đại gia Lê Ân làm đại diện.
Theo hồ sơ tố tụng, ngoài việc thu hồi thu 4.520 m2 đất của đại gia Lê Ân để giao cho người đã chết, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn lấy 16.000 m2 đất của VCSB giao cho chủ thể khác sử dụng nhằm trừ nợ xây nhà thi đấu đa năng.
Cả hai vụ trên bị ông Lê Ân phát hiện nên kiện đòi lại tài sản. Hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên đại gia Lê Ân với Hội đồng thanh lý VCSB thắng kiện.
Ba Ria - Vung Tau lo thieu tien boi thuong cho dai gia Le An-Hinh-2
Công văn của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đôn đốc Sở Tài nguyên và Môi trường sớm tham mưu thi hành án. Mặc khác, UBND tỉnh này lại khiếu nại hai bản án theo trình tự giám đốc thẩm. Ảnh: Mai Mai. 
Trao đổi với Zing.vn, ông Phan Văn Mạnh, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết Tổng cục Thi hành án Dân sự (Bộ Tư pháp) cũng đã đôn đốc UBND tỉnh này sớm thi hành án cho ông Lê Ân. Tuy nhiên, hiện nay UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang khiếu nại hai bản án số 62 và 19 theo trình tự giám đốc thẩm.
"Nếu thi hành án bằng cách trả lại đất cho nguyên đơn thì không khả thi vì đất đã chuyển nhượng cho nhiều chủ. Bồi thường tiền thì con số quá lớn, nếu hai bản án bị kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy thì khó khắc phục. Tuy nhiên, án đã có hiệu lực mà không thi hành thì không đúng", ông Mạnh nói.
Theo ông Mạnh, phương án của các ngành chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là chờ quyết định cuối cùng của TAND và VKSND tối cao. Nếu hai cơ quan này không kháng nghị giám đốc thẩm thì phải thi hành án cho ông Lê Ân và VCSB.
Theo ông Lê Ân, nếu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không tham mưu cho UBND tỉnh thi hành án ngay lúc này thì "trên bảo dưới không nghe".
"UBND tỉnh lấy đất của VCSB giao cho nhà thầu để trừ nợ thì giờ phải bồi thường tiền cả vốn lẫn lãi là đúng pháp luật chứ không thể chậm trễ được nữa", ông Lê Ân nêu quan điểm.
Theo Việt Tường/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)