Bà nội gây ra cái chết cho bé 20 ngày tuổi: Thầy bói nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Người được cho là “thầy bói” đã lên tiếng phủ nhận thông tin xem bói cho bà Xuân, chỉ đưa ba tờ tranh tiền để … chữa mẹo cho cháu bé hết khóc.

Liên quan đến vụ án cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại, ngày 29/11, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa chính thức công bố thông tin cho biết, nghi can gây ra cái chết của cháu bé 20 ngày tuổi ở thị xã Bỉm Sơn, là bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu bé), SN 1952 ở xã Vũ Lăng (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).
 Bà Phạm Thị Xuân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.
Bà nội cháu bé ở địa phương chưa từng có điều tiếng
Ngay khi Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp thông tin trên, PV Kiến Thức đã tìm về quê bà Phạm Thị Xuân tại xã Vũ Lăng (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Nhiều người dân địa phương khi nghe tin bà Xuân là người gây ra cái chết cho cháu nội mình mới hơn 20 ngày tuổi đã khá bất ngờ. Bởi ở quê, bà Xuân chưa từng có điều tiếng gì khiến người dân địa phương chú ý.
Ông Lê Duy Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Lăng (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) cho biết, bản thân ông và nhiều người dân đều rất bất ngờ khi biết tin bà Xuân là nghi phạm giết hại cháu mình và dựng cảnh cháu mình bị bắt cóc.
 Nhà bà Phạm Thị Xuân ở Thái Bình.
“Bà Xuân là người ở địa phương đã lâu, chưa có tiền án tiền sự. Từ trước tới nay chưa đi làm ăn ở đâu. Gia đình cũng không có điều tiếng gì. Bản thân bà Xuân ở quê cũng không hề có biểu hiện mắc bệnh hay có gì bất thường, nên khi biết thông tin đưa lên báo chí là bà đã sát hại cháu nội khiến người dân địa phương xôn xao. Chồng bà Xuân là ông Lê Đăng Tuyền rất hiền lành, con trai là Lê Hữu Thuận. Vợ chồng anh Thuận trước đó cũng đã có một người con đầu nhưng đã tử vong khi đi điều trị tại Bệnh viện Nhi Hà Nội”, ông Trung thông tin.
Theo lời ông Lê Duy Trung, trưa 26/11, một số cán bộ công an tỉnh Thanh Hóa đã về xã xác minh nhân thân của bà Xuân. Đến chiều 28/11, công an làm việc với UBND xã Vũ Lăng về vấn đề bà Nguyễn Thị Chảy (tên thường gọi là Nhuận) – một người dân tại địa phương được cho là có hành vi xem bói.
 Ông Lê Duy Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Lăng.
“Thấy nhiều người nói rằng nhà bà Nhuận (bà Chảy) có điện thờ, người dân có đến thắp hương. Bà Xuân trước khi đi Thanh Hóa có đến nhà bà Nhuận. Còn có hoạt động xem bói hay không thì chúng tôi chưa nắm được”, ông Trung thông tin.
Người được cho có hành vi xem bói cho bà Xuân nói gì?
Liên quan việc một số cơ quan báo chí đăng tải từ các nguồn tin riêng cho rằng, việc bà Xuân gây ra cái chết cho cháu nội của mình có liên quan đến việc bà này đi xem bói, PV đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Chảy – một người dân tại huyện Tiền Hải (Thái Bình) được cho là có hành vi xem bói có liên quan đến bà Xuân.
Theo lời bà Nguyễn Thị Chảy, cách đây một thời gian, bà Phạm Thị Xuân có xuống nhà xin bà chữa mẹo cho cháu gái mới sinh để cháu hết khóc.
 Nhà bà Nguyễn Thị Chảy.
“Vì gia đình tôi có mẹo chữa cho nhiều trẻ con hết khóc nên nhiều người đến nhờ tôi giúp họ làm mẹo để con, cháu họ khỏi khóc. Do vậy, mỗi lần như vậy, tôi thường lấy lá trầu không hoặc 3 tờ tranh tiền để mọi người cầm về xoa vào người cháu nhỏ, tay chân cho cháu hết khóc rồi đốt đi”, bà Chảy cho biết.
Bà Nguyễn Thị Chảy cũng khẳng định, khi bà Xuân đến nhờ bà giúp cho cháu khỏi khóc nên bà đã tiếp bà Xuân ở bàn uống nước và đưa cho bà Xuân 3 tờ tranh tiền để bà mang về xoa cho cháu hết khóc.
Chia sẻ về thông tin bà Xuân đã từng đến xem bói và cúng bái hộ hay xem giải hạn cho bà Xuân không? bà Chảy khẳng định: “Nhà tôi không bao giờ cúng bái gì cả, bà Xuân không nhờ tôi cúng và không bao giờ cúng cả, chỉ xin cho cháu đỡ khóc vậy thôi”.
 Bà Chảy trao đổi về vụ việc trên.
“Từ hôm qua đến nay, gia đình tôi chịu rất nhiều áp lực từ người dân và xã hội. Tôi già cả ốm yếu thế này rồi mà lại nói tôi như vậy”, bà Chảy nói. Bà Chảy cũng như gia đình đang vô cùng bức xúc, mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ để bà không bị mang tiếng với dân làng.
Do đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp và đang trong quá trình điều tra, nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa chưa đưa ra kết luận nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội của bà Phạm Thị Xuân.
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên...
Hải Ninh

Bình luận(0)