Bà già chuyên mang bao tải đi trộm đồ shop quần áo bị mời lên phường

Google News

Công an phường Giảng Võ đã mời người phụ nữ bán hàng trên phố Đê La Thành và những người liên quan lên trụ sở lấy lời khai, điều tra vụ việc trộm đồ.

Ngày 9/8, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại hình ảnh nghi người phụ nữ khoảng 60 tuổi vào shop quần áo trộm đồ.
Chị Đặng Thị Thu Trang, chủ shop quần áo trên phố Trần Hữu Tước, quận Đống Đa, Hà Nội (shop bị trộm đồ) kể lại, khoảng 10h30 phút ngày 10/7, một người phụ nữ khoảng 60 tuổi mang theo bao tải và nón lá vào cửa hàng của chị nói là muốn mua váy cho con gái.
“Lợi dụng lúc nhân viên cửa hàng lấy mẫu váy, không để ý, người phụ nữ đã lấy trộm 3 chiếc váy bỏ vào bao tải. Khoảng 5 phút sau, người phụ nữ nói lại với nhân viên của cửa hàng là hết tiền và đề nghị giữ lại sản phẩm đã chọn để người này về nhà đi vay tiền”, chị Trang nói.
Theo chị Trang, 3 chiếc váy bị người phụ nữ lấy đi trị giá hơn 1 triệu đồng. Do giá trị tài sản bị mất không quá lớn nên chị không ra công phường Nam Đồng trình báo vụ việc mất cắp.
Ngày 3/8, cũng với “thủ đoạn” mang theo chiếc nón lá và bao tải, người phụ nữ đã vào một shop quần áo ở phố Minh Khai vờ mua hàng. Chị Nguyễn Thị N, nhân viên của shop quần áo cho biết, nhân lúc chị không để ý, người phụ nữ đã lấy trộm quần áo bỏ vào bao tải, ít phút sau lấy lý do thiếu tiền rồi rời đi. Số quần áo bị trộm trị giá khoảng gần 3 triệu đồng. Sau sự việc, chị N. đã xin nghỉ làm tại cửa hàng.
Tối 9/8, rất nhiều chủ shop đã tìm đến quán quần áo vỉa hè của người phụ nữ bị “tố” trộm đồ trên đường Đê La Thành, Hà Nội để đòi lại hàng (gần số nhà 646).
Ba gia chuyen mang bao tai di trom do shop quan ao bi moi len phuong
Hình ảnh người phụ nữ lấy váy cho vào bao tải tại shop quần áo trên phố Trần Hữu Tước. Ảnh cắt từ clip. 
Công an phường mời người phụ nữ lên trụ sở lấy lời khai
Sau khi có mặt tại quán quần áo của người phụ nữ trên đường Đê La Thành tối 9/8, nhiều chủ shop đã nhận ra người phụ nữ và hỏi về việc lấy nguồn hàng ở đâu. Tuy nhiên, người phụ nữ trả lời vòng vo và bảo “mình bị thần kinh”. Ít phút sau, lực lượng công an phường Giảng Võ có mặt mời người phụ nữ và những người liên quan về trụ sở lấy lời khai.
Phó trưởng công an phường Giảng Võ cho hay, tối 9/8, sau khi tiếp nhận trình báo của người dân, lực lượng công an đã mời người phụ nữ bán hàng ở vỉa hè Đường Đê La Thành lên trụ sở làm việc.
Theo vị lãnh đạo Công an phường Giảng Võ, người phụ nữ bán hàng ở vỉa hè tên Phạm Thị N. (SN 1953, quê ở Thường Tín, Hà Nội). Bước đầu xác định, đây là người phụ nữ trộm cắp vặt tại các shop quần áo. Người này có biểu hiện thần kinh. Theo xác minh từ địa phương, bà N. có giấy tờ khám chữa bệnh của Bệnh viện tâm thần cơ sở Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.
“Công an phường đã nhận được đơn trình báo của một shop quần áo bị trộm đồ. Tuy nhiên, chủ shop không yêu cầu bà N. đền bù thiệt hại mà chỉ yêu cầu lực lượng chức năng nhắc nhở bà N. không tái phạm việc trộm đồ”, vị lãnh công an phường Giảng võ nói.
Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện tại đơn vị đang điều tra thêm về vụ việc, sau đó xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Nguyễn Đức/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)