Bà Châu Thị Thu Nga mong dự án B5 Cầu Diễn được tiếp tục triển khai

Google News

(Kiến Thức) - Trong phiên tòa xét xử ngày hôm nay (6/10), trước các bằng chứng của cơ quan điều tra, bị cáo Châu Thị Thu Nga vẫn “ngoan cố” khẳng định không có mục đích lừa đảo khách hàng, và vẫn mong muốn dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được triển khai.

Đáng chú ý, khi được luật sư thẩm vấn việc sau khi bị bắt, đã làm gì để tiếp tục triển khai dự án B5 Cầu Diễn. Bà Châu Thị Thu Nga trình bày rằng, B5 Cầu Diễn triển khai không chỉ có nguồn vốn huy động từ người dân đóng góp mà Housing Group còn đi tìm những nguồn vốn khác.
Techcombank cam ket cho ba Thu Nga vay trien khai du an B5 Cau Dien?
 Bà Châu Thị Thu Nga. 
Ngoài ra, Housing Group còn hợp tác với Công ty Công Anh là đơn vị có nguồn vốn từ nước ngoài, nhưng do nguồn tiền về chậm nên Housing Group đã tìm một đối tác khác ở trong Nam là Công ty Việt Úc với nguồn vốn 120 triệu USD. Thủ tục đang được triển khai thì bị cáo bị bắt.
“Khi vào trại tạm giam, tôi có nguyện vọng duy nhất là dự án được triển khai. Tôi cũng đề nghị Viện KSND tối cao, cơ quan Cảnh sát điều tra để ủy quyền cho ông Lê Sáu và 2 người khác đại diện cho tôi, sở hữu toàn bộ cổ phần của tôi, được toàn quyền điều hành công ty giải quyết vướng mắc, trong đó có Dự án B5 Cầu Diễn”, Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga khai trước tòa.
“Trong những lần gặp gỡ, ông Lê Sáu nói công ty tìm được nguồn vốn của đối tác mới. Tôi cũng đã trao đổi thẳng thắn với ông Nguyễn Hồng Chương là ban đại diện khách hàng về mong muốn triển khai dự án, giờ đây ông Chương cũng đã về Công ty Housing Group và tới đây sẽ bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Chương với vai trò Phó TGĐ. Những điều này chứng tỏ rằng, chúng tôi không lừa đảo và chúng tôi chỉ mong muốn triển khai dự án B5 trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, bị cáo này tiếp tục nói.
Để làm rõ hơn phần khai về đối tác mới của bà Nga, luật sư đã thẩm vấn thêm ông Lê Sáu – Tổng Giám đốc Housing Group. Trả lời trước tòa, ông Sáu cho hay, Housing Group đã ký hợp đồng nguyên tắc với đối tác, có sự tham gia của ban đại diện khách hàng. Trong hợp đồng nêu rõ sau khi mua lại 65% cổ phần công ty thì phía đối tác mới sẽ triển khai tất cả dự án của công ty trên địa bàn Hà Nội trong đó chủ yếu là dự án B5 Cầu Diễn.
Cũng trong phiên tòa xét xử ngày hôm nay, một bị hại trong vụ án này cho biết: "Chúng tôi đã rất tin tưởng nộp rất nhiều tiền vào dự án này, bởi người đứng đầu dự án là đại biểu Quốc hội, giờ chúng tôi chỉ mong các cấp chính quyền TP Hà Nội tạo điều kiện để dự án tiếp tục được thực hiện, chúng tôi có nhà ở".
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)