Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, TP.HCM nguy cơ ngập úng

Google News

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang mạnh lên gây mưa to đến rất to và dông rải rác tại các tỉnh Nam Bộ.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết những ngày đầu tuần, các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét về đêm, sáng sớm có sương mù nhẹ, ban ngày trời nắng.
Nhiệt độ tại các tỉnh này có xu hướng tăng nhẹ trước khi đón đợt không khí lạnh tăng cường vào cuối tuần.
Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất tại Tây Bắc Bộ là 12-15ºC, có nơi dưới 11ºC; phía Đông Bắc Bộ là 15-18ºC, vùng núi cao 9-12ºC.
Thủ đô Hà Nội trời rét về đêm và sáng sớm, có sương mù nhẹ, trưa và chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18ºC.
Cơ quan khí tượng cho hay khu vực Thanh Hóa –Thừa Thiên Huế trời nắng về trưa và chiều. Phía nam có mưa rào rải rác, phía bắc trời rét về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất 15-18ºC, phía nam 18-21ºC.
Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa vừa đến mưa to và dông, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 22-25ºC. Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác về chiều tối, nhiệt độ 18-27ºC.
Mực nước tại các trạm chính vùng hạ nguồn sông Cửu Long và sông Sài Gòn lên mức báo động 2, báo động 3 và có nơi trên báo động 3. Đồ họa: Hoàng Như. 
Trung tâm dự báo cảnh báo áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang mạnh lên.
Đến 13h ngày 12/12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách đất liền các tỉnh ven biển từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Sóc Trăng khoảng 170km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60 km/h), giật cấp 8-9.
Từ chiều tối 11/12 đến hết ngày 13/12, ở Nam Bộ có mưa to đến rất to và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, nhiệt độ 23-31ºC.
Ảnh hưởng của kỳ triều cường và mưa to do áp thấp nhiệt đới khiến mực nước trên các sông Cửu Long và sông Sài Gòn sẽ lên và đạt đỉnh vào giữa tuần, nguy cơ xảy ra tình trạng ngập úng vùng trũng thấp khu vực TP.HCM.
Theo Hoàng Như/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)