Ấn tượng Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2017

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2017” do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức vừa chính thức khép lại với kết quả vô cùng ấn tượng.

“Trong những ngày thi đấu tại Nhật Bản, chúng con đã nỗ lực hết mình, từ những giọt mồ hôi, thậm chí là máu (cười) ngay ở trên sân. Chúng con đã cố gắng đến những phút cuối cùng, để chiến đấu, để chiến thắng, và để vươn tới đỉnh vinh quang. Khi được chọn là một trong năm bạn được nhận học bổng toàn phần, con rất vui và hãnh diện. Con cám ơn thầy Sơn, thầy Cường và các cô chú Toyota Việt Nam đã hỗ trợ con rất nhiều để được như ngày hôm nay”.
Đó là những chia sẻ rất chân thành của em Nguyễn Việt Quang – đến từ THCS Lê Quang Định, Đồng Nai.
Quang là một trong năm cầu thủ xuất sắc nhất bên cạnh 4 bạn nhỏ đến từ Đà Nẵng và Thanh Hóa, được tuyển chọn trong thời gian du đấu tại Nhật Bản. Theo đó, các em được nhận suất học bổng toàn phần kéo dài trong vòng 1 năm khi tham gia khóa học ngoại khóa bổ trợ kỹ năng bóng đá, được tổ chức bởi các câu lạc bộ bóng đá tại 4 thành phố lớn trên toàn quốc.
Đây là một trong những nỗ lực của BTC nhằm khuyến khích và phát triển hơn nữa đam mê và khả năng đá bóng ở các tài năng trẻ vô cùng triển vọng này.
An tuong Trai he Bong da Thieu nien Toyota 2017
Đội tuyển Việt Nam đạt huy chương Bạc trong Cúp Bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế. 
Chương trình “Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2017” do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức vừa chính thức khép lại với kết quả vô cùng ấn tượng trong chuyến du đấu tại Nhật Bản diễn ra cuối tháng Tám vừa qua ghi dấu một mùa hè đầy ý nghĩa dành cho các em nhỏ trước khi bắt đầu năm học mới.
Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế 2017 quy tụ 6 đội bóng xuất sắc nhất đại diện cho 3 quốc gia Việt nam, Nhật Bản và Thái Lan, thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt và tính điểm (Thắng: 3 điểm, Hòa: 1 điểm và Thua: 0 điểm).
Đội tuyển thiếu niên Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trong các trận đấu với các đối thủ mạnh như đội tuyển chọn Toyota City, đội tuyển chọn tỉnh Kariya, U12 Nagoya Grampus, đội U12 Ventforet Kofu (Nhật Bản), cùng đội tuyển U12 Thái Lan (Thái Lan) và dành kết quả với 3 trận thắng, 1 trận hòa. Kết quả chung cuộc, đội tuyển thiếu niên Toyota Việt Nam đã vinh dự được trao tặng huy chương Bạc với tổng điểm ấn tượng 10/15.
An tuong Trai he Bong da Thieu nien Toyota 2017-Hinh-2
5 em nhỏ xuất sắc nhất đến từ Đà Nẵng, Thanh Hóa và Đồng Nai. 
Chuyến du đấu tại Nhật Bản năm nay là cơ hội các em phát huy và thể hiện hết mình những kỹ năng và kiến thức bổ ích thu được trong suốt thời gian tập huấn tại Trại hè, cũng như chứng tỏ sức dẻo dai và thể lực không hề thua kém các đội bạn Quốc tế, đồng thời phát huy tinh thần tập thể, đoàn kết, kỹ thuật cá nhân và quyết tâm chiến thắng.
Trong thời gian tại Nhật Bản, các thành viên đội tuyển thiếu niên Việt Nam có dịp tìm hiểu nền văn hóa độc đáo, giàu bản sắc và thăm quan nhiều địa danh nổi tiếng và vô cùng thú vị của đất nước mặt trời mọc.
Bên cạnh đó, các em được thăm quan Bảo tàng tưởng niệm kỹ thuật và công nghiệp Toyota, Hội quán Toyota,... được tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử hình thành và sản xuất của thương hiệu Toyota thông qua các mẫu xe Toyota theo dòng thời gian, các mô hình tương tác, công nghệ và robot hiện đại,...
An tuong Trai he Bong da Thieu nien Toyota 2017-Hinh-3
Các em thể hiện kỹ năng đá bóng không thua kém đội bạn. 
Chia sẻ về những trải nghiệm lý thú mà chương trình “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017” mang đến cho các cầu thủ nhí, HLV trưởng Nguyễn Hồng Sơn cho rằng, môn thể thao vua không những giúp nâng cao thể lực, tinh thần mà còn đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình hoàn thành nhân cách của các em.
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Umeda Kunio cũng từng nhận định trong vòng sơ tuyển của Trại hè: “Nền bóng đá Việt Nam đang có những bước phát triển vững chắc, và những cơ hội để các bạn tỏa sáng trên thế giới đang ngày càng rộng mở.
Năm nay kỷ niệm tròn 10 năm, V-League được chuyên nghiệp hóa, và cũng là năm đội tuyển quốc gia U20 Việt Nam lần đầu tiên tham dự U20 World Cup. Vào năm 2020, Nhật Bản sẽ tổ chức sự kiện Olympic và Paralympic tại Tokyo, tôi rất hy vọng đội tuyển trẻ Việt Nam sẽ góp mặt tại sự kiện này”.
Đây là năm thứ 3 TMV tổ chức Chương trình này cho các em nhỏ với mục đích tạo một sân chơi bổ ích và tiếp thêm lửa cho các bạn nhỏ có niềm đam mê bóng đá, qua đó tìm thêm được nhiều tài năng bóng đá trẻ và góp phần hiện thực hóa ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai của các em, giúp các em nhận ra tầm quan trọng của việc rèn luyện thể lực, trí tuệ, tinh thần đoàn kết và lối chơi đẹp trong thể thao.
Hiện TMV đã và đang thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa về thể thao tại Việt Nam khi là nhà tài trợ chính giải VĐQG Toyota V.League; Tổ chức giải Giải bóng đá Toyota các câu lạc bộ vô địch Quốc gia khu vực sông Mê Kông; Tổ chức chương trình Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota...
Kể từ khi thành lập, TMV luôn nỗ lực để trở thành “một công dân tốt trong cộng đồng sở tại” thông qua nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa và bền vững, tập trung vào các lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa Xã hội.
An tuong Trai he Bong da Thieu nien Toyota 2017-Hinh-4
 
An tuong Trai he Bong da Thieu nien Toyota 2017-Hinh-5
 



PV

>> xem thêm

Bình luận(0)