Án mạng nghiêm trọng, 4 người tử vong ở Hà Giang

Google News

(Kiến Thức) - Trên địa bàn huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người bị chết và một người bị thương.

Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 1/12, Bí thư huyện ủy Quang Bình (tỉnh Hà Giang) - ông Triệu Tài Phong cho biết, vào lúc 4h30 ngày 1/12, tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người tử vong và 1 người bị thương. Đối tượng tình nghi gây ra vụ án là Phù Minh T. (sinh năm 1984).
Thông tin ban đầu về vụ án mạng nghiêm trọng ở Hà Giang, vào thời điểm trên đối tượng Phù Minh T. cầm dao phăm sang nhà tấn công ông Phù Láo Tả (sinh năm 1957) và cháu Phù Thị Nguyệt (sinh năm 2014), bà Tải Thị Mở (sinh năm 1965) và anh Phù Láo Sán (sinh năm 1990). Sau khi phát hiện vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (sinh năm 1993, là dân quân) đã đến hiện trường ngăn cản hành vi phạm tội của T. thì bị gã cầm dao chém.
An mang nghiem trong, 4 nguoi tu vong o Ha Giang
 Năm 2016 liên tiếp xảy ra những vụ thảm án. Ảnh hiện trường vụ thảm án tại Lào Cai.
Theo thông tin ban đầu, 4 nạn nhân tử vong gồm: ông Phù Láo Tả, cháu Phù Thị Nguyệt, bà Tải Thị Mở và anh Phù Văn Thịnh. Riêng anh Phù Láo Sán đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Bí thư Triệu Tài Phong cho biết, ngay sau khi gây án, Phù Minh T. đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và đối tượng này có biểu hiện của bệnh tâm thần. Cũng theo Bí thư huyện ủy Quang Bình, đối tượng này có quan hệ gia đình với những người bị hắn dùng dao chém.
Ông Hoàng Văn Phương, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) cho biết, hiện cơ quan công an đang có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.
"Nghi phạm gây ra vụ thảm sát nói trên được xác định là Phù Minh T. (SN 1984), đã bị cơ quan công an bắt giữ. Đối tượng T. bị tâm thần đã từng được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương và mới trở về địa phương vào ngày 7/7/2016", ông Phương cho biết.
Cũng theo ông Phương, ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Quang Bình đã xuống hiện trường phối hợp với cơ quan công an để cùng giải quyết vụ việc. Bước đầu, UBND huyện Quang Bình hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong là 10 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 5 triệu đồng/người.
Ông Phương thông tin thêm, về tình huống và động cơ gây án, cũng như các thông tin liên quan đến vụ thảm án nói trên đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.
Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hà Giang, cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Quang Bình trực tiếp có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ”.
Thanh Hằng

>> xem thêm

Bình luận(0)