Ai thiết kế áo dài cho Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân

Google News

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chia sẻ điều thú vị về chiếc áo dài.

Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân đã tuyên thệ nhậm chức, tái đắc cử vị trí Chủ tịch QH khóa XIV (ngày 22/7) ngay sau khi nhận được đa số phiếu tín nhiệm của ĐBQH khóa XIV.
Trước đó, bà cũng là nữ Chủ tịch đầu tiên trong lịch sử 70 năm QH Việt Nam khi được bầu làm Chủ tịch QH khóa XIII và tuyên thệ ngày 31/3/2016
Ai thiet ke ao dai cho Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan
Những chiếc áo dài đã gắn liền với hình ảnh của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. 
Dù khi làm Phó chủ tịch hay ở cương vị mới là Chủ tịch QH thì bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng luôn gắn liền với hình ảnh chiếc áo dài truyền thống. Đây là một ngẫu nhiên tình cờ hay có điều gì ẩn ý?
Thắc mắc này đã được Tân Chủ tịch QH khóa XIV chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí sáng nay 23/7.
Phóng viên đã đặt câu hỏi về việc, những chiếc áo dài đã trở thành hình ảnh thân thuộc của Chủ tịch QH mỗi khi xuất hiện trước báo chí cũng như dư luận và cử tri cả nước. Vậy, những chiếc áo dài đó là đích thân Chủ tịch QH lựa chọn hay có nhà thiết kế riêng?
Ai thiet ke ao dai cho Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan-Hinh-2
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức ngày 22/7. Bà cũng đã mặc áo dài trong nghi lễ trang trọng này. (Ảnh VGP) 
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân vui vẻ chia sẻ: “Về áo dài, thực ra tôi cũng đi may ở nhiều chỗ, không có riêng. Tất nhiên có một vài nhà thiết kế đẹp thì tôi mặc nhưng tôi cũng phải thay đổi phong cách riêng. Tôi lựa chọn áo dài đơn giản, cũng có khi cầu kỳ một chút nhưng không mất quá nhiều thời gian.
Sáng nay tôi không định mặc áo dài nhưng tôi thấy chị Phóng (Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng – PV) mặc áo dài. Thế là chỉ trong 5 phút tôi có áo dài”.
Ai thiet ke ao dai cho Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan-Hinh-3
Áo dài được Chủ tịch QH mặc trong nhiều sự kiện khác nhau. 
Sự cởi mở, chân tình của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã nhận được tán dương của cả hội trường, đặc biệt là giới báo chí.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cũng chia sẻ lại cuộc trò chuyện ngắn với Phó chủ tịch Tòng Thị Phóng trước khi cuộc gặp gỡ bắt đầu. Theo đó, ban đầu, bà không định mặc áo dài cho bớt phần lễ nghi và thật sự gần gũi.
“Đầu khóa, chúng ta ra mắt báo chí nên mặc áo dài cho lịch sự để báo chí thấy chúng ta tôn trọng báo chí, có tình cảm với báo chí. Chị Phóng nói vậy nên tôi và chị Phóng mặc áo dài trong buổi ra mắt hôm nay”, Chủ tịch QH nói.
Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân gửi những tình cảm trân trọng của lãnh đạo QH, các ủy ban và 494 ĐBQH khóa XIV tới tất cả các phóng viên, các cơ quan quản lý báo chí.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân mong báo chí tiếp tục vai trò là cầu nối của ĐBQH với cử tri cả nước, đưa những hoạt động QH một cách khách quan, trung thực đến với cử tri theo dõi.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)