Ai là người tung tin ông chủ nhà trọ tốt bụng đã chết?

Google News

Ông chỉ lấy 15.000 đồng/người trọ/ngày đêm, phòng có điều hòa mát lạnh, có tivi, một số người ghen ghét tung tin: "ông ấy ra đồng hôm qua rồi".

Những ngày vừa qua khi Hà Nội trải qua đợt nóng lịch sử khi nhiệt độ nhiều buổi trưa liên tục vượt quá 40 độ C. Giữa cơn nóng đến ngột ngạt như vậy lại có chỗ cho những bệnh nhân và người nhà thuê trọ với giá rẻ chưa bằng nửa suất cơm hộp. Điều đặc biệt là phòng trọ đó được lắp điều hòa, có tivi để khách giải trí.
Đó là khu trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp nằm cuối một ngách hẹp, ngõ 879 đường Đê La Thành (Hà Nội). Ngách vào nhà ông còn được gọi là ngõ bậc thang nằm cách đầu dốc Bệnh viện Nhi Trung ương vài chục mét.
Ai la nguoi tung tin ong chu nha tro tot bung da chet?
Ông Hiệp với một bệnh nhi lưu trú tại khu trọ nhà mình. Ảnh: HP 
Ông Nguyễn Thế Hiệp (70 tuổi) được gọi là ông "Hiệp khùng" bởi nhiều năm nay mở phòng trọ giá rẻ cho bệnh nhân và người nhà đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám chữa bệnh. Để tăng số phòng, giúp đỡ được nhiều hơn những người nghèo ngoại tỉnh lưu trú khi chữa bệnh, ông Hiệp còn thuê thêm diện tích các khu liền kề.
"Mỗi tháng tôi phải trả tiền thuê diện tích liền kề đến 30 triệu đồng. Hiện nay, khu trọ nhà tôi có 43 buồng. Các buồng riêng biệt có giá từ 60.000 đồng - 80.000 đồng/ngày đêm. Giá buồng kê phản tập trung có giá 15.000 đồng, có điều hòa chạy 24/24, có tivi để mọi người xem", ông Hiệp cho biết.
Được biết, ông Hiệp không lấy tiền phòng các bệnh nhân ung thư đang điều trị xạ trị. Các bệnh nhân chạy thận, giảm giá thuê trọ xuống còn 10.000 đồng/ngày đêm đối với những trường hợp khó khăn. Thậm chí nhiều trường hợp éo le ông còn cho tiền tàu xe về quê.
Ông Hiệp cam kết cho thuê phòng trọ rẻ nhất khu vực này, lại có đầy đủ tiện nghi. Việc tốt này lâu dần được lan tỏa, bệnh nhân nhắc nhau lui tới cậy nhờ lưu trú tại đây đã khiến cho một số người cho thuê phòng trọ trước cổng Bệnh viện Nhi Trung ương không bằng lòng.
Ai la nguoi tung tin ong chu nha tro tot bung da chet?-Hinh-2
Khách thuê phòng trọ là những người ngoại tỉnh đến Bệnh viện Nhi khám chữa bệnh cho con. Ảnh: HP 
Anh Vũ Văn Lưu ở xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đưa con xuống Bệnh viện Nhi chữa viêm phổi cấp. Theo chỉ dẫn của người quen, sau khi phải con phải nhập viện, anh đi tìm phòng trọ của ông Hiệp.
"Tôi hỏi thăm nhà ông Hiệp, một người đầu ngõ cũng cho thuê phòng trọ nói rằng "ông ấy mới ra đồng hôm qua rồi, làm gì có phòng cho thuê nữa. May sao đọc được số điện thoại ông Hiệp dán ở tường, gọi rồi mới vào được đây", anh Lưu nói.
Ông Hiệp cho biết thêm, vì tranh khách thuê phòng mà nhiều người tung tin phòng trọ của ông tối qua bị trộm đột nhập hoặc là nơi chứa chấp nghiện ngập.
Theo Hà Phương/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)