5.000 người từ 44 quốc gia chạy Marathon “ngắm” Hòn ngọc viễn Đông

Google News

(Kiến Thức) - Điểm xuất phát từ trung tâm TP lớn nhất nước, đi qua nhiều tuyến đường với nhiều công trình kiến trúc lịch sử và đích đến là KĐT mới Thủ Thiêm.

“Một bước chạy thay đổi một ngày của bạn, nhiều bước chạy sẽ thay đổi cuộc đời của bạn”, đó là thông điệp chính của Giải Marathon quốc tế TP.HCM được tổ chức vào sáng Chủ nhật ngày 26/11 tới đây tại TP.HCM.
5.000 nguoi tu 44 quoc gia chay Marathon “ngam” Hon ngoc vien Dong
BTC giải Marathon quốc tế TP.HCM 2017 thông tin về chương trình diễn ra giải. 
Theo Ban tổ chức, hơn 5.000 vận động viên đến từ 44 quốc gia sẽ tranh tài 3 nội dung tại giải Marathon quốc tế TP.HCM 2017. Đáng chú ý, có khoảng 20 vận động viên chuyên nghiệp đã từng đạt thứ hạng cao tại các giải marathon quốc tế; ngoài ra còn có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy, ca sĩ Phương Thanh, Nhan Phúc Vinh. Giải Marathon quốc tế Việt Nam còn có sự góp mặt của MC đường đua nổi tiếng đến từ Mỹ Sean English, người đã từng tham gia hơn 200 sự kiện thể thao thế giới.
Giải được thiết kế lộ trình đường đua đi qua các cung đường lớn, hiện đại với những công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP, bắt đầu từ Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1) và kết thúc ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).
5.000 nguoi tu 44 quoc gia chay Marathon “ngam” Hon ngoc vien Dong-Hinh-2
Lịch trình và thời gian cụ thể diễn ra giải Marathon quốc tế TP.HCM từ ngày 24 đến 26/11. 
Cụ thể, giải sẽ chia thành 3 cự ly (42,195 km, 21,1 km và 10km), các vận động viên sẽ xuất phát tại đường Lê Duẩn (trước Thảo Cầm Viên) và đi qua một số tuyến đường chính như Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, cầu Rạch Cây, cầu Calmette, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm, Nguyễn Cơ Thạch và kết thúc tại khu nhà mẫu Empire (quận 2).
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, giải Marathon quốc tế TP.HCM là cơ hội để phát triển ngành công nghiệp không khói của TP. Trên các cung đường đi qua, du khách, là những vận động viên sẽ được dịp hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, đón bình minh và ngắm nhìn những công trình, kiến trúc đã, đang và hình thành từ trung tâm ra đến vùng ngoại thành, khu đô thị mới hiện đại tương lai của TP.HCM.
5.000 nguoi tu 44 quoc gia chay Marathon “ngam” Hon ngoc vien Dong-Hinh-3
Hơn 5 nghìn người, trong đó có du khách đến từ 44 quốc gia sẽ cùng tham gia giải Marathon quốc tế TP.HCM sẽ diễn ra sáng 26/11.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối tại giải, hàng nghìn tình nguyện viên cùng lực lượng Công an các địa phương, CSGT, GTVT… phối hợp điều tiết tại 68 giao lộ giao thông trên suốt lộ trình; ngành y tế cũng được điều động để chăm sóc sức khỏe cho VĐV tham gia giải.
Hôm qua, “Làng Marathon” tại khu vực xung quanh điểm về đích (nóc hầm Thủ Thiêm, ven sông Sài Gòn, quận 2) cũng đã chính thức khai mạc. Du khách đến đây sẽ được thưởng thức những phần trình diễn âm nhạc sội động và tham gia những chương trình với các giải thưởng ấn tượng. Ban tổ chức giải còn tổ chức giải Marathon riêng cho trẻ em là “Kids Run”, lộ trình dài 1,5km cho trẻ em từ 6 đến 14 tuổi diễn ra vào chiều nay (25/11) tại khu vực gần Làng Marathon.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)