500 trẻ mầm non An Khánh sơ tán: Dân hít khói lạ cũng nôn mửa

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ phải sơ tán gần 500 trẻ mầm non An Khánh, nhiều người dân cũng gặp triệu chứng ho, chảy nước mắt, nôn mửa sau khi hít phải khí lạ.

Không chỉ học sinh, giáo viên trường mầm non An Khánh C (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) phải sơ tán vì khí lạ bủa vây trường học mà còn nhiều người dân khác thôn An Thọ (xã An Khánh) cũng bị ảnh hưởng.
Theo một số người dân, chiều hôm xảy ra sự việc (tức 11/12), họ trông thấy khí lạ bay lên mù mịt từ phía khu vực sát với đường Đại lộ Thăng Long. Những người đi đường phải dừng lại không dám di chuyển. Lúc này, nước mắt của người dân cứ thế tuôn chảy mà không rõ lý do, có người còn bị ngất ra giữa đường.
Clip: Người dân vẫn sợ hãi khi hít phải mùi khí lạ:
Chị Đào Thị Hải (người dân xã An Khánh) cho biết: "Lúc đó tôi đang làm việc thì thấy cay mắt. Tôi vội vào nhà để xem con gần 1 tuổi thì cháu đang khóc do mùi khí lạ, cháu cứ mở mắt ra nước mắt lại chảy. Tôi vội ôm con chạy ra kêu mọi người cứu giúp".
Theo chị Hải, chị và con được đưa đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe sau đó chuyển lên tuyến trên khám cho đến đêm mới về. Tuy nhiên đến ngày hôm sau, con chị mở mắt ra vẫn bị chảy nước mắt.
 Khu vực phát hiện luồng khí lạ gây ảnh hưởng người dân.
Còn ông Nguyễn Danh Cường (48 tuổi, người dân An Thọ, xã An Khánh, huyện Hoài Đức) kể lại: “Khí lạ có mùi rất kinh khủng làm chúng tôi ho sặc sụa, nước mắt cứ thế chảy. Tôi phải lên nhà đóng hết các cánh cửa của gia đình lại vì sợ khí bay vào nhà”.
 Trường mầm non An Khánh C, nơi gần 500 học sinh, giáo viên phải sơ tán vì mùi khí lạ.
Ghi nhận PV Kiến Thức chiều ngày 13/12, mọi hoạt động của người dân tại thôn An Thọ (xã An Khánh) đã quay trở lại bình thường. Một nhân viên bảo vệ trường cho biết, ngay hôm sau, các cháu học sinh đã trở lại lớp học mầm non An Khánh C bình thường.
Thông tin thêm với PV, lãnh đạo UBND xã An Khánh cho biết, đã có báo lên các cơ quan chức năng.
Hưng Bùi

Bình luận(0)