4 tuyệt chiêu ôn thi hiệu quả cho sĩ tử

Google News

Học nhiều không hẳn đã hiệu quả. Ôn thi đúng cách sẽ giúp sĩ tử đạt kết quả cao hơn trong kỳ thi.

Dưới đây là 4 bí quyết giúp sĩ tử ôn thi hiệu quả hơn.
Tập trung cao độ
Khi học, hãy tạm gác các trò tiêu khiển dễ gây mất tập trung như: sử dụng Facebook, điện thoại, đồ ăn… qua một bên. Bạn chỉ nên để nước uống, bởi uống nhiều nước giúp bạn tỉnh táo trong quá trình học tập. Ngoài ra, các sĩ tử cũng không nên học trong thời gian quá dài, chỉ nên tập trung trong khoảng 45 phút và nghỉ giải lao để đầu óc thư giãn rồi mới tiếp tục học.
4 tuyet chieu on thi hieu qua cho si tu
Sĩ tử nên phân bổ thời gian học tập và thư giãn hợp lý. 
Học bằng sơ đồ tư duy
Xây dựng sơ đồ tư duy là phương pháp học tập mới, được xem là có hiệu quả cao trong việc thu nạp kiến thức. Dựa trên nền tảng tri thức sẵn có và tạo ra một hình ảnh thể hiện mối liên hệ giữa các kiến thức sẽ mang lại lợi ích về nhiều mặt như: ghi nhớ, phát triển nhận thức, tư duy, trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo…
Theo phương pháp này, bạn cần ghi vấn đề cốt lõi ở giữa, sau đó là các vấn đề phụ ở xung quanh. Cách học này giúp bạn có được bức tranh tổng quan để dễ nắm bắt và không bỏ sót các ý khi học.
Làm bài thi thử
Đừng để sự lo lắng khiến bạn “lao mình vào học” bất chấp thời gian. Muốn đạt hiệu quả cao, bạn cần có phương pháp luyện thi khoa học như: tự ôn bài, phân bổ thời gian hợp lý và thi thử để quen dần với áp lực khi làm bài thi thật. Ngoài các đề thi do giáo viên cung cấp, bạn có thể thi thử online với các đề thi, thời gian như thi thật tại SureTEST, tham khảo link thi thử tại đậy.
Sử dụng phần mềm hỗ trợ
Để tiết kiệm thời gian, các sĩ tử có thể học online với phần mềm hỗ trợ, đơn cử như SureTEST với các bài giảng trực tuyến, phương pháp học và kho đề thi phong phú, đầy đủ bộ môn sẽ giúp bạn ôn luyện hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, cách học này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Đồng thời, khi tự học, bạn sẽ nhớ bài lâu hơn, hạn chế tình trạng “học trước quên sau”.
Theo Mộc Trà/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)