3 bà cháu bị sát hại: Chồng con, hàng xóm rất “ngán” nghi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Khi nhắc về lai lịch của nữ nghi phạm gây ra vụ 3 bà cháu bị sát hại, vùi thi thể trong vườn cà phê, chồng con và những người hàng xóm vẫn còn “ám ảnh” vì tính hung hăng của đối tượng này.

Liên quan đến vụ 3 bà cháu bị sát hại, vùi trong vườn cà phê xảy ra ở thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, sáng nay 27/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã di lý Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi) về giam giữ tại Trại giam công an tỉnh để thụ lý, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.
3 ba chau bi sat hai: Chong con, hang xom rat “ngan” nghi pham
Nghi phạm Nghiêm Thị Nhi.
“Hiện chưa có cơ sở, tài liệu nào xác định chồng và con hung thủ có liên quan đến vụ án. Mọi lời khai ban đầu của can phạm và người thân đối tượng sẽ được cơ quan chức năng sàng lọc, xác minh làm rõ, không để sót người, lọt tội”, đại diện Phòng CSHS, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin.
Cùng thời gian này, gia đình và người thân đang lo hậu sự cho bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) cùng 2 đứa cháu nội là Đàm Đức Tiến (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi). Đây là 3 bà cháu bị hàng xóm sát hại dã man, sau đó vùi thi thể chôn trong vườn cà phê.
3 ba chau bi sat hai: Chong con, hang xom rat “ngan” nghi pham-Hinh-2
Người dân bàng hoàng vụ thảm án 3 bà cháu bị hàng xóm sát hại, vùi trong vườn cà phê. 
Có mặt tại đám tang các nạn nhân, nhiều người dân vô cùng thương xót cho bà Vượng và 2 cháu nhỏ cũng như tột cùng căm phẫn hành vi tàn ác của đối tượng Nhi. Được biết, tại địa phương Nhi nổi tiếng hung dữ, hay chửi chồng con, ít giao tiếp với hàng xóm và mọi người.
“Vợ chồng họ có 2 con, đứa con gái lớn 19 tuổi đang đi làm ở TP Đà Lạt; đứa con trai 16 tuổi vẫn còn đi học và gia đình thuộc diện đủ ăn”, một người hàng xóm cho biết.
Ông Lưu Thế Bưu (SN 1966, chồng đối tượng Nhi) cũng thừa nhận, thường bị vợ chửi mắng, có lần bị vợ dùng dao dọa chém nên nín nhịn cho yên cửa nhà.
3 ba chau bi sat hai: Chong con, hang xom rat “ngan” nghi pham-Hinh-3
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. 
Liên quan đến lời khai của Nhi tại CQĐT khi cho rằng ra tay giết 3 nà cháu hàng xóm do thù tức việc anh Đàm Văn Quyết (cán bộ xã Tân Thanh - con bà Vượng) điền sai thông tin trong hồ sơ thủ tục vay vốn ngân hàng của mình và trước đây và bị nghi ngờ lấy trộm tài sản nhà anh Quyết. 
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, anh Quyết (hiện là Bí thư Đoàn xã Tân Thanh) trước đây là cán bộ thôn, giúp kê khai hồ sơ cho các hộ dân vay vốn ngân hàng.
Gia đình bà Nhi được xét hồ sơ vay 18 triệu đồng, được giảm 10 triệu đồng và chậm trả lãi trong 5 năm với số tiền 8 triệu. Mỗi tháng chỉ trả từ 40 nghìn đến 50 nghìn đồng. Thế nhưng, Nhi vẫn cho rằng mức trả lãi này cao nên nghĩ do anh Quyết gây ra. Mặc dù cán bộ xã, thôn đã nhiều lần giải thích nhưng Nhi không chấp nhận, nuôi mối thù tức với anh Quyết nên đã ra tay sát hại mẹ, con của anh để trả thù. 
Mời quý vị độc giả xem video: Hiện trường vụ 3 bà cháu bị hàng xóm sát hại, chôn xác trong vườn cà phê

Nguồn VTC


Về thông tin hung thủ Nghiêm Thị Nhi có biểu hiện tâm thần, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đây chỉ là phán đoán chủ quan, không có cơ sở. Đến nay, chưa có tài liệu nào cho thấy Nhi đã đi khám, chữa bệnh, điều trị bệnh tâm thần. Hiện đối tượng có biểu hiện bình thường, khai báo rõ ràng. CQĐT vẫn tiếp tục lấy lời khai, làm rõ hành vi của đối tượng để có cơ sở xử lý theo pháp luật. “Nếu có biểu hiện tâm thần sẽ cho đi giám định. Tuy nhiên, quan điểm của CQĐT là cương quyết xử lý nghiêm minh với hành vi của đối tượng”, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin.

Lâm Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)