2018: Năm buồn của 2 nam hướng dẫn viên du lịch tuổi 30

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi ngành du lịch TP HCM chưa hết bàng hoàng vụ nam hướng dẫn viên du lịch bị sát hại tại Mỹ, thì cuối năm 2018, một HDV của Saigontourist tử nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập.

Rạng sáng 2/6/2018, anh Nguyễn Lê Bá Khương (30 tuổi, quê tỉnh Long An), nam hướng dẫn viên du lịch (HDV) của Công ty Du lịch Triều Hảo (trụ sở TP HCM) cùng bà Nghĩa Bội Sang (39 tuổi, giám đốc công ty du lịch nói trên) được phát hiện bị sát hại trong khách sạn Circus Circus, Las Vegas Strip ở California (Mỹ).
2018: Nam buon cua 2 nam huong dan vien du lich tuoi 30
HDV du lịch Nguyễn Lê Bá Khương gặp nạn tử vong ở Mỹ khi bước vào tuổi 30. 
Được biết, anh Khương và giám đốc Công ty du lịch Triều Hảo gặp nạn khi cùng đoàn du khách tham quan nước Mỹ.
Nói về HDV Khương, nhiều đồng nghiệp cũng như hàng xóm của Khương ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An không khỏi bùi ngùi, thương tiếc. Khương được đánh giá là người đam mê với công việc, có tương lai tiến xa.
Thương ba mẹ già thức khuya dậy sớm buôn bán ở chợ, Khương đã cố gắng học hành và trở thành hướng dẫn viên du lịch. Từ ngày Khương đi làm, cuộc sống của gia đình bà Thơm đỡ cơ cực hơn; Khương đã sửa lại căn nhà vốn đã xuống cấp cho cha mẹ. Thế nhưng, Khương đã không may ra đi ở tuổi 30.
2018: Nam buon cua 2 nam huong dan vien du lich tuoi 30-Hinh-2
HDV du lịch lữ hành Saigontourist Nguyễn Trọng Tiến ra đi ở tuổi 30 trong vụ đánh bom đoàn du khách ở Ai Cập vào chiều 28/12.
Trong khi ngành du lịch TP HCM chưa hết bàng hoàng trước cái chết của nam HDV cùng giám đốc công ty du lịch tại Mỹ, thì những ngày cuối cùng của năm 2018, anh Nguyễn Trọng Tiến, một HDV của Công ty lữ hành Saigontourist cùng 2 du khách Việt Nam tử nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập.
Trong mắt đồng nghiệp, Tiến là người hiền lành, giỏi nghề, nhắc đến anh ai cũng bùi ngùi xúc động. Tiến từng tốt nghiệp ngành Anh văn của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM (khóa 2007 – 2011).
Vốn đam mê được khám phá và với tài năng về ngoại ngữ của mình, Tiến không khó để trở thành một hướng dẫn viên tại công ty Saigontourist.
Sau gần 6 năm gắn bó, Tiến đã đưa nhiều đoàn khách du lịch đến nhiều nước châu Á, Trung Đông và cả châu Mỹ, châu Úc. Riêng đất nước Ai Cập, đây là chuyến dẫn đoàn lần thứ 2 của Tiến nhưng cũng là lần cuối cùng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)