2 trẻ sơ sinh giống nhau bị bỏ rơi cách nhau 200m

Google News

Hai đứa trẻ sơ sinh có ngoại hình khá giống nhau bị bỏ rơi ngoài đầm tôm ở Vĩnh Phúc, tại 2 địa điểm cách nhau 200m.

Chiều 8/4, ông Nguyễn Út Trong, ngụ ấp Tân Thành B, xã Vĩnh Hiệp (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), một trong những người nhặt được bé gái sơ sinh, cho biết, sau khi đưa đến bệnh viện kiểm tra xét nghiệm, sức khỏe cháu rất tốt.
2 tre so sinh giong nhau bi bo roi cach nhau 200m
 
Theo ông Trong, khoảng 11h30 trưa 4/4, sau khi hay tin có tiếng khóc của trẻ sơ sinh tại vuông tôm của ông Lập (ngụ cùng ấp) ông đã điện thoại cho ông Ngô Trường Giang (phó trưởng ban nhân dân ấp Tân Thành B) để rủ đi nhặt trẻ sơ sinh bị bỏ rơi cách nhà ông Giang khoảng 200m. Khi đến nơi, cả hai phát hiện một cháu gái sơ sinh không mặc quần áo, trên người còn nhau thai dính rốn nằm trên cỏ trong chòi tôm, được che chắn bằng chiếc võng mục chỉ chừa lại phần mặt. Cả hai nhanh chóng ẵm bé vào nhà anh Trong và báo cơ quan chức năng. Vợ chồng ông Trong đặt tên cho bé là Nguyễn Kim Anh.
Trong khi đó, cách đó khoảng 200m, vợ chồng anh Lâm Văn Tho (35 tuổi) và chị Bùi Mộng Thu (35 tuổi) cũng nghe tiếng khóc và phát hiện một bé trai sơ sinh được che chắn bằng giẻ đang bị kiến bu. Hai vợ chồng cưới nhau đã hơn 10 năm mà chưa có con đã nhanh chóng ôm cháu về nhà nuôi dưỡng. "Chúng tôi quyết định đặt tên cho con là Lâm Chấn Khang”, chị Thu vui mừng cho biết.
Theo nguồn tin từ công an xã Tân Thành B và trạm y tế xã Vĩnh Phước thì rất có thể hai cháu là một cặp song sinh vì khuôn mặt giống nhau và bị bỏ rơi cùng thời điểm.
Ông Ngô Trường Giang, phó trưởng ban nhân dân ấp Tân Thành B, cho biết bước đầu cơ quan chức năng đã đồng ý cho những gia đình nhặt được hai bé nuôi dưỡng và chăm sóc.
Theo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

vũ thị dân

Người mẹ nào lại bỏ rơi 2 đứa con tội nghiệp của mình thế. Chắc cả đời không sống yên ổn được đâu