17 năm tù cho tên trùm băng trộm tiệm vàng ở miền Tây

Google News

Sáng 10/7 (sau 3 ngày xét xử và nghị án), TAND TP Cần Thơ tuyên án với 7 bị cáo liên quan đến các vụ trộm ở tiệm vàng tại miền Tây. 

Sáng 10/7 (sau 3 ngày xét xử và nghị án), TAND TP Cần Thơ tuyên án với 7 bị cáo liên quan đến các vụ trộm ở tiệm vàng tại miền Tây. Theo đó, kẻ chủ mưu vụ án là Lý Văn Đợi (53 tuổi) lĩnh 17 năm tù. 6 người còn lại ở tuổi 40 - 54 lĩnh từ 3 đến 15 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.
Đây là băng trộm đường sông chuyên đột nhập vào các tiệm vàng tại các tỉnh tại miền Tây, lấy đi số tài sản hơn 10 tỷ đồng.
17 nam tu cho ten trum bang trom tiem vang o mien Tay
Các bị cáo tại phiên toà, Đợi (áo trắng) thứ ba từ trái qua. Ảnh: Minh Anh. 
Theo cáo trạng, từ tháng 1/2015 đến tháng 7/2016, nhóm người trên đã thực hiện trên 40 vụ trộm cắp tài sản tại các tiệm vàng thuộc các tỉnh miền Tây. Trong đó, có 7 vụ tại Cần Thơ, Tiền Giang và Sóc Trăng.
Đợi cùng các đồng phạm trên thực hiện 5 vụ trộm lấy được số vàng trị giá gần 2,1 tỷ đồng. Nguyễn Minh Thắng (54 tuổi) cùng đồng phạm thực hiện 2 vụ trộm, lấy được số vàng gần 1 tỷ đồng. Đợi và Thắng là người cầm đầu tổ chức và trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội.
Ngoài ra, các bị cáo khai nhận đã gây ra 35 vụ trộm khác, tại các tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bến Tre.
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Cần Thơ đã chuyển hồ sơ, chứng cứ cho công an các tỉnh liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau.
Tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đợi thừa nhận vai trò chủ mưu, lôi kéo và “chỉ điểm” cho đồng bọn thực các vụ trộm kể trên.
Trước đó, ngày 11/4, TAND huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) đã đưa vụ án ra xử sơ thẩm, tuyên Lý Văn Đợi 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Văn Điệp 3 năm và bị cáo Lê Văn Mười 2 năm 6 tháng tù cùng tội Trộm cắp tài sản.
Tại huyện Trà Ôn, bị cáo Mười, Đợi và Điệp đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản. Sau khi tuyên án, Đợi, Điệp và Mười đã được di lý về Công an Cần Thơ để xét xử.
Theo Minh Anh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)