15 năm tù vì hoạt động lật đổ chính quyền

Google News

Từ năm 2008 đến tháng 12/2012, Ngô Hào đã nhiều lần tàng trữ, viết bài, phát tán và chuyển tiếp nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chế độ, nói xấu lãnh tụ...

Ngày 11/9, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Ngô Hào (sinh năm 1948, trú tại 17/6 Nguyễn Trãi, phường 5, thành phố Tuy Hòa) về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.
 Bị cáo Ngô Hào tại phiên tòa.
Sau khi tranh tụng công khai và nghị án, Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Ngô Hào 15 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.”
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên, từ năm 2008 đến tháng 12/2012, Ngô Hào đã nhiều lần tàng trữ, viết bài, phát tán và chuyển tiếp nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chế độ, nói xấu lãnh tụ..., dưới sự hướng dẫn của Nguyễn Chính Kết thuộc “Khối 8406 hải ngoại,” với mục đích lật đổ chính quyền Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Bên cạnh đó, Ngô Hào còn tham gia thực hiện tôn chỉ, mục tiêu của tổ chức “Chính phủ Việt Nam Cộng hòa lưu vong” do Nguyễn Văn Chức (ở Mỹ) lãnh đạo; tích cực tuyên truyền, lôi kéo Thích Thiện Minh, Trần Hữu Nghĩa, Đặng Văn Nghĩa và một số đối tượng khác tìm kho vũ khí của Nguyễn Tất Thinh (Tỉnh trưởng Gò Công cũ) cất giấu trước năm 1975, cũng như nhận nhiều tài liệu có nội dung xuyên tạc, nói xấu chính quyền và Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngô Hào đã nhiều lần nhận tiền của tổ chức “Chính phủ Việt Nam Cộng hòa lưu vong” và yêu cầu tổ chức gửi tiền cho những đối tượng mà Ngô Hào lôi kéo tham gia hoạt động.
Hành vi sai trái của Ngô Hào đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an Phú Yên phát hiện và ra quyết định khởi tố vào ngày 7/2/2013. Sau đó một ngày, Ngô Hào bị bắt tạm giam cho đến nay. Ngày 8/8/2013, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên đã ra cáo trạng truy tố Ngô Hào phạm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo quy định tại khoản 1, Điều 79, Bộ luật Hình sự.
Liên quan đến vụ án này còn có Trần Hữu Nghĩa, Đặng Văn Nghĩa, Thích Thiện Minh, Ngô Minh Tâm (con Ngô Hào), Hồ Bửu Hòa, Nguyễn Thị Hạnh, Trần Văn Khánh, Đặng Thị Tờ, Thích Thiện Khánh, đã có hành vi gặp bị cáo Ngô Hào để nhận tiền, cũng như trao đổi điện thoại, tìm người thân và nhận một số tài liệu có nội dung nói xấu Đảng, chính quyền và chê bai một số hệ phái tôn giáo khác. Hành vi sai phạm của các đối tượng này đã được cơ quan An ninh điều tra Công an Phú Yên thông báo đến Công an các địa phương nơi họ cư trú biết để quản lý, giáo dục.
Theo Vietnamplus

Bình luận(0)