14 năm tù cho kẻ đâm chết chồng con nợ

Google News

Ngoài 14 năm tù giam tội giết người, Lộc còn phải bồi thường 72 triệu đồng tiền các phí tổn cho gia đình người bị hại...

Mới đây, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Lộc (SN 1982, quê Bình Phước) về tội Giết người.
14 nam tu cho ke dam chet chong con no
Bị cáo Lộc tại phiên tòa. 
Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Lộc 14 năm tù giam. Ngoài ra, Lộc còn phải bồi thường 72 triệu đồng tiền các phí tổn cho gia đình người bị hại, cấp dưỡng cho cha mẹ của nạn nhân 1,2 triệu đồng/1 người/tháng cho đến khi họ qua đời.
Theo cáo trạng, Lộc sống cùng vợ và mẹ vợ tại quận 8, TP HCM. Sống gần nhà Lộc có chị Phạm Vương Ngọc Tuyết (SN 1975).
Vì cuộc sống quá khó khăn, chị Tuyết không đủ tiền để trang trải cuộc sống nên nhiều lần mượn tiền của mẹ vợ Lộc là bà Nguyễn Thị Đâu để chi tiêu sinh hoạt trong gia đình nhưng không ghi giấy nợ.
Tổng số tiền mà chị Tuyết mượn của bà Đâu là 29 triệu đồng nhưng mới chỉ trả được 8 triệu, còn 21 triệu chị Tuyết chưa có tiền trả.
Ngày 4/9/2016, bà Đâu gọi Lộc cùng với vợ là Nguyễn Thị Thu Em (SN 1989) đến khu nhà trọ ở phường An Phú Đông, quận 12 TP HCM nơi chị Tuyết đang thuê trọ để đòi tiền.
Khi đến nơi, cả 3 gặp chị Tuyết và chồng là anh Võ Văn N (SN 1980) thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Sau đó, N chạy vô phòng lấy một con dao rồi xông ra ngoài cửa thì được chị Tuyết can ngăn, tước con dao và đẩy N. vào phòng trọ.
Nhưng chưa đầy 5 phút sau, N từ trong phòng xông ra tới chỗ chị Em và dùng tay đánh chị này té ngã. Thấy vợ bị N đánh, Lộc lấy 1 con dao đâm N và chở vợ rời khỏi hiện trường.
Một ngày sau, Lộc đến cơ quan Công an đầu thú. Riêng N, sau khi bị đâm được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.
Theo Hoàng Quý/Pháp luât plus

>> xem thêm

Bình luận(0)