13 tàu cá bị chìm ở Quảng Bình

Google News

UBND huyện Bố Trạch chiều nay cho biết đã cứu hộ và kêu gọi vào bờ được 275 tàu, trong đó có 13 tàu cá bị chìm do lốc xoáy.

Liên quan đến thông tin “ngư dân Quảng Bình bị thiệt hại nặng do lốc xoáy”, chiều nay (13/5), UBND huyện Bố Trạch cho biết đã cứu hộ và kêu gọi vào bờ được 275 tàu, trong đó có 13 tàu cá bị chìm và đã đưa được ngư dân vào bờ an toàn.
Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Bố Trạch, tổng thiệt hại ước tính khoảng 570 triệu đồng.
Lực lượng chức năng đưa tàu cá vào bờ tại xã Hải Trạch. 
Cụ thể, xã Nhân Trạch có 2 tàu, ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Xã Đức Trạch có 3 bơ (thuyền nan gắn máy) bị chìm nhưng chưa kéo vào bờ, người đã đưa vào bờ an toàn, ước tính thiệt hại khoảng 220 triệu đồng. Xã Hải Trạch có 8 bơ bị chìm, ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.
Tàu các ngư dân bị nạn khi đang ra khơi đánh bắt hải sản.
Đến chiều cùng ngày, UBND huyện Bố Trạch đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương, lực lượng tiếp tục rà soát, kiểm kê mức độ thiệt hại.
Trên cơ sở thống kê thiệt hại, UBND huyện Bố Trạch đã đề nghị UBND tỉnh, sở NNPTNT xem xét hỗ trợ thiệt hại cho bà con ngư dân có tàu bị chìm.
Điều đáng nói, địa bàn các xã trên đời sống ngư dân hiện đang gặp nhiều khó khăn do hậu quả việc cá chết bất thường thời gian qua.
Như Lao Động đã thông tin, do diễn biến bất thường của thời tiết nên khoảng 4-5 giờ sáng ngày hôm nay (13/5) trên địa bàn huyện Bố Trạch có mưa to, gió lớn và lốc xoáy nên đã làm chìm một số tàu, bơ nan và nhiều tàu không thể cập bờ.
Sau khi sự việc xảy ra, Huyện ủy và UBND huyện Bố Trạch đã phối hợp với lực lượng công an, Bộ đội Biên phòng, Huyện đội, Cảng vụ và các ban ngành liên quan huy động được 6 tàu tham gia cứu hộ cứu nạn. Đồng thời chỉ đạo chính quyền các địa phương trục vớt, kéo các tàu, thuyền, bơ bị chìm vào bờ; chỉ đạo các tàu thuyền khi có sóng giảm thì mới được vào bờ nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản của bà con ngư dân.
Xem thêm video các tàu Trung Quốc vây ép, đe doạ tàu cá Việt Nam (Nguồn video VTV):
 
Theo Lao Động

Bình luận(0)