12 nạn nhân sập hầm thủy điện được cứu thoát thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cứu thoát thành công 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điệnLâm Đồng có lẽ là kỳ tích không thể nào quên trong lịch sử cứu hộ của VN.

Đến chiều 19/12, tức là sau 4 ngày hầm thủy điện Đạ Dâng bị sập, vùi lấp 12 công nhân đang thi công trong hầm, nhiều người đã nghĩ đến kết cục xấu dành cho các nạn nhân đang bị cô lập với thế giới bên ngoài. Công tác cứu hộ diễn ra khẩn trương với các phương án được đưa ra và tiến hành đồng thời: khoan lỗ từ cửa hầm, khoan lỗ từ hạ lưu (cửa hầm phía bên kia) và khoan từ trên đỉnh đồi xuống.
Với phương án “hầm trong cát” được Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chấp thuận, các chiến sĩ công binh đã chọn cách tiếp cận với nạn nhân một cách nhanh nhất là đi từ ngách hầm.  
Đã có những thông tin xấu trong khi tìm kiếm cứu nạn khi nước trong hầm dâng đến tận cổ các nạn nhân trong cái lạnh thấu da của mùa đông khiến các thành viên trong đoàn cứu hộ lo lắng tột độ. Thời gian càng trôi, lòng người càng bồn chồn lo lắng, bứt rứt bởi mỗi giây phút trôi qua, tính mạng của các nạn nhân ngày càng bị đe dọa do thân nhiệt bị giảm, các công nhân đã chịu đói mấy ngày.
Mời quý độc giả xem: Toàn cảnh vụ giải cứu thành công 12 công nhân mắc kẹt hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng):

Đến ngày thứ ba, lữ đoàn công binh 293 gồm hơn 100 chiến sĩ được cử đến với hy vọng bằng kinh nghiệm giải cứu của lực lượng này, các nạn nhân sẽ có thêm cơ hội được cứu sống. Với phương án “hầm trong cát” được Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chấp thuận, các chiến sĩ công binh đã chọn cách tiếp cận với nạn nhân một cách nhanh nhất là đi từ ngách hầm. Và thật bất ngờ, từ một lỗ thủng ở ngách bên phía tay trái, các chiến sĩ công binh đã khoan thành công và lần lượt đưa được người đầu tiên và người cuối cùng ra khỏi hầm, giải thoát được 12 nạn nhân mắc kẹt trong hầm suốt 82 giờ sinh tử.
Niềm vui vỡ òa trong công trường với tất cả mọi người mà mới trước đó không khí còn ảm đạm, u ám. Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt những người thân nạn nhân trước đó vì sợ hãi, lo lắng cho số phận cho những người con, người chồng, người anh/em của mình giờ thay bằng những giọt nước mắt hạnh phúc, sung sướng tột độ. 16h34 phút ngày 19/12/2014 sẽ là khoảnh khắc không thể quên với hơn 500 người trong đoàn cứu hộ khi sứ mệnh bằng mọi cách phải cứu sống 12 công nhân bị mắc kẹt, vùi lấp đã thành công.
 Niềm vui vỡ òa khi các nạn nhân vụ sập hầm được giải cứu, đưa ra ngoài.
Có mặt tại hiện trường kịp thời kể từ khi vụ việc diễn ra, nhóm phóng viên Truyền hình An Viên đã ghi lại toàn bộ quá trình cứu hộ diễn ra từ đầu như thế nào. Các anh đã chịu khổ, chịu lạnh, cùng với đoàn cứu hộ không sợ hiểm nguy lao vào hiện trường để ghi lại những hình ảnh chân thực nhất. Với tốc độ xử lý thông tin nhanh chóng, Truyền hình An Viên đã phát sóng kịp thời phóng sự toàn cảnh cứu hộ 12 nạn nhân vụ sập hầm ngay tối 19/12/2014 trong chương trình “Nóng & Lạ” trên kênh An Viên. Để xem lại chương trình nóng, hấp dẫn, đầy đủ này, mời các bạn theo dõi clip trong bài.
Với tiêu chí đem đến cho khán giả truyền hình các chương trình thời sự nhất, nóng hổi nhất, chương trình “Nóng & Lạ” của Truyền hình An Viên sẽ tiếp tục mang đến quý khán giả các chương trình hấp dẫn, kịp thời khác trong thời gian tới. Mời các bạn chú ý đón xem!
V.S

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyenthanhnga

thật vui khi mọi việc diễn ra thuận lợi! cảm ơn mọi người!