1 doanh nghiệp tặng 7 ô tô cho tỉnh Quảng Nam

Google News

Công ty cổ phần Trường Hải đã tặng 7 ô tô cho tỉnh Quảng Nam. Những chiếc xe này đã chuyển thành xe công vụ đưa đón các lãnh đạo địa phương.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Trường Hải bắt đầu tặng xe cho tỉnh từ năm 2009.
Cụ thể năm 2009, công ty Trường Hải (đóng tại huyện Núi Thành) tặng 1 ô tô hiệu Kia Opirus cho UBND tỉnh. Chiếc xe này sau đó được đăng ký biển 92E-7679 phục vụ đưa đón Chủ tịch tỉnh Quảng Nam.
1 doanh nghiep tang 7 o to cho tinh Quang Nam
Chiếc Kia Opirus doanh nghiệp tặng UBND tỉnh Quảng Nam
Cùng thời điểm, công ty này tặng một chiếc cùng loại cho Tỉnh ủy, BKS 92E-7129 phục vụ đưa đón Bí thư Tỉnh ủy.
Đây là 2 xe nhập khẩu nguyên chiếc, giá của 2 chiếc xe này chưa được xác nhận.
Theo ông Quang, Trường Hải là công ty sản xuất và lắp ráp ô tô đóng trên địa bàn với thương hiệu chính là Kia. Trong 15 năm phát triển, công ty này luôn đồng hành cùng nhiều sự kiện và hoạt động xã hội của tỉnh.
“Năm 2009, anh Dương (ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT công ty CP ô tô Trường Hải - PV) đề xuất tặng xe cho lãnh đạo tỉnh. Mấy anh cũng trăn trở lắm, ngại chuyện doanh nghiệp tặng xe.
Nhưng anh Dương có nói lãnh đạo tỉnh, đặc biệt Bí thư Chủ tịch mà không đi xe của Trường Hải sản xuất trên đất Quảng Nam thì ai dám đi. Sau đó lãnh đạo tỉnh có nhận 2 chiếc Kia Opirus. Đến nay, xe đã qua nhiều đời Bí thư, Chủ tịch và vẫn đang được sử dụng”, ông Quang nói.
Cũng theo ông Quang, Trường Hải sau đó tiếp tục tặng xe cho Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh Đoàn, và huyện Núi Thành.
Mới đây, tháng 7/2016, công ty tiếp tục tặng UBND tỉnh và Tỉnh ủy một chiếc Kia Sorento.
Được biết, Kia Carens và Kia Sorento do Trường Hải lắp ráp, sản xuất ở Quảng Nam. Kia Carens giá bán ngoài thị trường khoảng 500 triệu đồng; còn Kia Sorento hơn 1 tỷ đồng đồng/chiếc.
Tổng cộng, doanh nghiệp này đã tặng các cơ quan đoàn thể Quảng Nam 7 ô tô. Ông Nguyễn Hồng Quang cho biết, tất cả các xe tặng đều thuộc dòng Kia và đã xác lập sở hữu nhà nước.
“Sau khi Thủ tướng có chỉ đạo và báo chí nêu trường hợp doanh nghiệp tặng xe ở các địa phương, tỉnh đã giao Sở Tài chính rà soát. Sắp tới căn cứ vào số liệu của Sở, tỉnh sẽ có báo cáo chung về việc này”, ông Quang cho biết thêm.
Theo Cao Thái - Vũ Trung/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)