Tồn tại hay không tồn tại vật thể lạ UFO?

Google News

Trong suy nghĩ của nhiều người, vật thể lạ UFO có gì đó gắn liền với người ngoài hành tinh nên khá gây hoang mang.

UFO (Unidentified Flying Object) là các vật thể bay không xác định, thế nhưng trong suy nghĩ của nhiều người UFO có gì đó gắn liền với người ngoài hành tinh hay nói cách khác là gắn liền với một nền văn mình khác ngoài thế giới.
Trên thực tế, thế giới cũng đã ghi nhận được nhiều thông tin về trường hợp xuất hiện của vật thể lạ này, đặc biệt là nước Mỹ rất hay được UFO "ghé thăm". Vậy có hay không sự tồn tại của UFO và một nền văn minh ngoài trái đất?
1. Những chuyến ghé thăm của những ''người khách'' ngoài Trái đất
Theo tổ chức nghiên cứu về UFO có tên gọi là MUFON, thì số người thông báo đã nhìn thấy các vật thể bay không xác định ngày càng tăng lên theo cấp số cộng.
Tính trong năm 2010, MUFON đã ghi nhận được phản ánh hơn 1000 trường hợp nhìn thấy UFO, tập trung nhiều tại Mỹ và Canada.
 Bí ẩn UFO gây tò mò cho nhiều người,
Ngược trở lại quá khứ vào những năm 40 của thế kỷ trước, nước Mỹ liên tục ghi nhận trường hợp UFO xuất hiện. Năm 1947, một vật thể không xác định (UFO) rơi gần thành phố Roswell, bang New Mexico, Mỹ.
Những bức ảnh chụp sau vụ rơi cho thấy đó là một vật thể hình đĩa. Chính phủ Mỹ giải thích rằng, vật thể rơi là một khinh khí cầu dự báo thời tiết.
Năm 1948: Nhiều quả cầu lửa màu xanh được phát hiện trên nhiều căn cứ quân sự của Mỹ, một cuộc điều tra quy mô bắt đầu từ đây tuy nhiên không thu được nhiều kết quả.
Cũng trong năm đó, sự kiện Mantell, một máy bay quân sự theo dõi một chiếc UFO, chiếc máy bay đó bị rơi, phi công mất tích không để lại tung tích.
Ngoài Mỹ là nơi được ghi nhận nhiều trường hợp xuất hiện UFO nhất, một số quốc gia khác cũng ghi nhận sự xuất hiện của UFO như Nga.
Năm 1948, một vật thể bay được cho là UFO bị máy bay tiêm kích Mig bắn rơi. Năm 1954, cả nước Pháp rúng động khi có tới hàng trăm báo cáo UFO, dù chúng chưa đủ mang tính xác thực.
Ngoài ra, khu vực biên giới Trung-Ấn cũng thu được hàng trăm báo cáo về UFO.
Các quan chức Ấn Độ cho biết họ cảm thấy nghi ngờ do UFO xuất hiện ngày càng nhiều và "rất nhiều UFO trông giống những chiếc UAV mà chúng tôi nghi ngờ của Trung Quốc", một đại diện quân sự Ấn Độ cho biết.
2. Vậy có thực hay không sự tồn tại của UFO?
Với những bằng chứng về sự xuất hiện của UFO thì người ta đang đặt câu hỏi về có hay không sự tồn tại của UFO.
Đối với nhiều người không tin, họ cho rằng UFO chỉ là một sản phẩm công nghệ và những bằng chứng thu thập được chỉ là những câu chuyện được thêu dệt để làm tăng tính bí ẩn của nó.
Một vật thể được cho là UFO bay qua bầu trời Hà Lan. 
Tuy nhiên đối với nhiều chuyên gia quân sự, các nhà khoa học và phi hành gia. Họ tin tưởng và cho rằng UFO là có thật, là của một nền văn minh ngoài Trái đất.
Ý kiến này là hoàn toàn có cơ sở khi các nhà khoa học chứng minh được rằng từng có nền văn minh trên sao hỏa, và nó đã bị hủy diệt do một vụ nổ hạt nhân.
Mỹ là quốc gia đang đi đầu về truy tìm những manh mối về UFO, tuy nhiên nhiều người cho rằng chính những chiếc UAV của Mỹ là UFO do chỉ có những ra-đa lý tưởng với sóng dài mới phát hiện được.
Hiện tại thì thế giới vẫn chưa có những lời giải thích cụ thể và chính xác về sự xuất hiện của UFO và có hay không sự tồn tại của nó.
Dù cho thế giới lúc này đã ghi nhận hàng chục nghìn báo cáo về UFO nhưng có vẻ như nó rất mơ hồ và chưa xác thực.
Có lẽ chúng ta sẽ phải đợi một thời gian dài nữa để biết được có hay không sự tồn tại của một nền văn minh ngoài Trái đất nhưng chắc chắn một điều rằng trong những năm tới, thế giới và con người sẽ tiếp tục đồn thổi về sự xuất hiện của UFO.
Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận(0)