Tiết lộ manh mối mới về khí hậu quá khứ của sao Hỏa

(Kiến Thức) - Các vết nứt trong miệng núi lửa Gale - được lấp đầy bởi các hồ khác nhau khoảng 3,5 tỷ năm trước có thể tiết lộ những manh mối mới về khí hậu cổ đại của sao Hỏa.

Đầu năm ngoái, các nhà thiên văn học đã tìm thấy bằng chứng về những gì họ cho là những vết nứt khô bên trong miệng núi lửa, một phát hiện mà họ hy vọng có thể giúp hiểu sâu hơn về lượng nước mà sao Hỏa từng có. Nghiên cứu mới này xuất phát từ các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ California.
Nguồn ảnh: phys.
"Chúng tôi tin tưởng rằng đây là những vết bùn", tác giả chính Nathaniel Stein, một nhà địa chất học tại Viện Công nghệ California ở Pasadena, theo Science Daily, cho biết . "Các vết bùn cho thấy các hồ trong miệng núi lửa sao Hỏa đã trải qua cùng một loại chu kỳ sinh quyển tương tự mà chúng ta thấy trên Trái đất."

Mời quý vị xem video: [Tin chấn động] NASA tìm thấy nước trên sao Hỏa

Những thông tin này là quan trọng bởi vì các nhà khoa học gần như tin rằng miệng núi lửa Gale từng chứa hồ, nước lỏng giúp các nhà thiên văn học hiểu rõ hơn về hệ thống sinh quyển cổ xưa trên Hỏa tinh từng như thế nào.
Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Geology.