Thích thú sứ mệnh mới của kính viễn vọng mạnh nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Sứ mệnh mới của Kính viễn vọng Không gian James Webb sắp ra mắt vào năm 2018 vừa được NASA công bố.

Được biết, Kính thiên văn Không gian James Webb (JWST) sẽ là kính viễn vọng không gian mạnh nhất trong lịch sử khi nó được phóng vào tháng 10/2018, hiện nó đang trải qua những thí nghiệm về khả năng chịu nhiệt độ khổng lồ trong không gian tại Trung tâm Vũ trụ Johnson của NASA ở Houston.
Thich thu su menh moi cua kinh vien vong manh nhat lich su
Nguồn ảnh: popularmechanics.com. 
Một trong những điều đầu tiên mà James Webb sẽ làm sau khi phóng vào không gian đó chính là khám sát mặt trăng vệ tinh nghi là chứa nước của các hành tinh như Europa, Mặt trăng lớn thứ tư của Sao Mộc, và Enceladus , mặt trăng lớn thứ sáu của sao Thổ... hứa hẹn có thể đang chứa nước lỏng hoặc đại dương bên dưới bề mặt.
Không những thế, với khả năng đo đạc chính xác bằng ánh sáng hồng ngoại, James Webb có khả năng xác định chính xác các thành phần hóa học trên các mặt trăng vệ tinh. Từ những dữ liệu này có thể xác định được các sự sống có thể có hoặc từng có trên những hành tinh đặc thù này.
Thich thu su menh moi cua kinh vien vong manh nhat lich su-Hinh-2
Nguồn ảnh: popularmechanics.com. 
Ngoài ra, kính viễn vọng này sẽ có thể tạo ra các hình ảnh có độ phân giải cao với camera cận hồng ngoại (NIRCam) để quan sát mặt trăng Europa của sao Mộc... và thậm chí còn trang bị sẵn dụng cụ hồng ngoại tầm trung để để đo lượng hóa chất của nước và băng được đẩy ra khỏi bề mặt nếu khám phá thành công.
Và xa hơn nữa, NASA dự đoán rằng Kính thiên văn Không gian James Webb (JWST) còn có thể tìm kiếm các hydrocarbon như metan, methanol, và ethane trong cát, đại dương của các hành tinh từ đó sẽ lên bản đồ, lập ký hiệu các chất hữu cơ này để sớm đưa ra kết luận về việc có hay không có điều kiện, tiềm năng sinh sống mới trên các mặt trăng vệ tinh kể trên.
Xem thêm video: Hacker xâm nhập NASA khẳng định: Mỹ có tàu chiến không gian- Nguồn video: News TV
Huỳnh Dũng (theo popularmechanics)

>> xem thêm

Bình luận(0)