Tàu Kepler phát hiện thêm 10 nơi có thể có sự sống trong vũ trụ

Google News

NASA vừa tuyên bố tàu vũ trụ Kepler của họ vừa phát hiện thêm 219 ứng viên hành tinh mới bên ngoài hệ Mặt trời của chúng ta.

Trong số những ứng viên hành tinh trên, có 10 ứng viên có kích cỡ gần giống Trái đất và quay quanh ngôi sao chủ của chúng ở khoảng cách đủ để nuôi dưỡng sự sống, tức là nước lỏng có thể bám trên bề mặt của hành tinh để hỗ trợ sự sống.
Tau Kepler phat hien them 10 noi co the co su song trong vu tru
 
Với phát hiện này, tính đến nay, Kepler đã tìm được tổng số 4.034 ứng viên có thể là hành tinh, trong đó 2.335 ứng viên đã được xác nhận là ngoại hành tinh (hành tinh ngoài hệ Mặt trời)
Trong số khoảng 50 ứng viên có kích cỡ tương tự Trái đất có thể có sự sống mà Kepler đã phát hiện, hơn 30 ứng viên đã được xác nhận là hành tinh.
Tàu vũ trụ Kepler được phóng đi năm 2009, nhiệm vụ của nó là tìm kiếm các khu vực lân cận dải Ngân hà của chúng ta để tìm các ngoại hành tinh.
Một nghiên cứu khác có sử dụng dữ liệu của Kepler cho biết có 2 nhóm hành tinh nhỏ có kích thước khác hẳn nhau: một là gồ ghề giống Trái đất và một là có khí ga, nhỏ hơn sao Mộc. Có rất ít hành tinh nằm ngoài 2 nhóm này được phát hiện.
Theo Hải yến/ giaoducthoidai.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)