Tận mục đường hầm xuyên núi đáng sợ nhất thế giới

Google News

Đường hầm xuyên Thái Hành Sơn ở Trung Quốc được coi là con đường hiểm trở, đáng sợ bậc nhất trên thế giới.

Đoạn video quay cảnh ô tô chạy qua đường hầm xuyên Thái Hành Sơn hiểm trở được quay bằng thiết bị bay điều khiển từ xa, thu hút rất nhiều lượt người xem trên Youtube.
Đây là đường hầm Guoliang nổi tiếng ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nối với làng Guoliang nằm trên đỉnh núi cao hơn 1.700m, vách đá dựng đứng.
Tan muc duong ham xuyen nui dang so nhat the gioi
 
Trước khi đường hầm hoàn thành năm 1972, cách duy nhất để ngôi làng liên hệ với thế giới bên ngoài là con đường bộ gần như dốc đứng với 720 bậc thang.
Đường hầm Guoliang dài 1,25km, là con đường độc đạo để đến được ngôi làng Guoliang 600 tuổi. Điều đáng nói là đường hầm này được tạo nên chỉ bởi 13 người đàn ông. Họ dùng sức của đôi bàn tay để đục, khoét đá thành đường hầm trong khoảng thời gian từ những năm 1960 - 1970.
Tan muc duong ham xuyen nui dang so nhat the gioi-Hinh-2
 
Làng Guoling được coi là "ngôi làng nguy hiểm nhất Trung Quốc", là nơi sinh sống của một nhóm nông dân trong suốt 6 thế kỷ qua.
Trưởng làng thời điểm đó là ông Shen Mingxin. Nhóm 13 người đàn ông đã bán dê và thảo dược để mua búa, đục và những công cụ bằng sắt thép. Họ mất 5 năm trời để hoàn thành đường hầm cao khoảng 4,8m, rộng gần 4m. Sau đó, con đường tiếp tục được mở rộng để xe ô tô có thể chạy được. Nhóm người này đã phải mất đến tổng cộng 12 tấn mũi đục, 4.000 cái búa trong quá trình làm đường hầm.
Tan muc duong ham xuyen nui dang so nhat the gioi-Hinh-3
 
Đường hầm có 35 cửa sổ, giúp du khách có thể ngắm phong cảnh hùng vĩ. Ban đầu, những cửa sổ này đơn giản chỉ để... ném đá thừa xuống và lấy ánh sáng, không khí cho người làm hầm.
Hiện ngôi làng có 83 hộ, với 329 nhân khẩu. Trước đây, rất ít người biết đến nơi này. Ngôi làng chỉ trở nên nổi tiếng khi du lịch địa phương phát triển.
>>> Mời quý độc giả xem video:
Theo Lao Động

Bình luận(0)