Sửng sốt methylchloride xuất hiện quanh sao trẻ sơ sinh

(Kiến Thức) - Phát hiện mới liên quan tới thành phần chất hóa học trong vũ trụ, xuất hiện quanh sao trẻ sơ sinh được các nhà khoa học khám phá.

Các nhà khoa học thuộc Đài quan sát ALMA vừa có dịp khám sát quanh một ngôi sao trẻ, vừa mới hạ sinh có tên khoa học là sao IRAS 16293-2422.
IRAS 16293-2422 là một sao sơ sinh, còn gọi là một dạng sao đối cực, cách Trái đất chúng ta khoảng 400 năm ánh sáng, nó có khối lượng gần bằng Mặt trời, bao quanh ngôi sao này chứa nhiều đất đá, khoáng chất, bụi, khí hấp dẫn...
Sung sot methylchloride xuat hien quanh sao tre so sinh
Trong lần phát hiện mới nhất, các chuyên gia phát hiện trong bầu khí quyển sao này xuất hiện một chất lạ có tên khoa học là chất Methyl clorua (CH3Cl), còn được gọi là Freon-40, là một dạng chất hóa học phải được tạo ra nhờ quá trình sản xuất công nghiệp, chế tạo sinh học như trên Trái Đất.

Hiện các nhà khoa học chưa thể xác định đâu là nguồn gốc của chất lạ trên ngôi sao này. Nhưng có quan điểm cho rằng, nó có thể được các đám mây phân tử gần đó cung cấp.

Xem thêm video: Những Thứ Kỳ Lạ Được Tìm Thấy Trên Sao Hỏa – Phần 2: - Nguồn video: Chuyện Lạ Việt Nam Và Thế Giới.