Phát hiện nhiều hạt xoáy năng lượng trong thiên hà NGC 253

(Kiến Thức) - Nhiều đối tượng thiên văn kỳ lạ vừa được phát hiện trong thiên hà NGC 253 nhận được sự quan tâm.

Theo đó, một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đài quan sát ở Tây Úc vừa công bố rằng, họ phát hiện vài hiện tượng lạ có trong thiên hà NGC 253.
Phat hien nhieu hat xoay nang luong trong thien ha NGC 253
Trước giờ, NGC 253 được biết đến là một thiên hà sao băng và nó đang trong quá trình hình thành sao ở tốc độ và cường độ khủng khiếp hơn bao giờ hết.
Nhà thiên văn học Sculptor Galaxy cho rằng, hiện NGC 253 đang phát ra năng lượng gấp năm lần năng lượng mặt trời để tiến hành hạ sinh sao trong mỗi năm.
Xét về mặt hình thái, nó là một trong những thiên hà đẹp, hung hăng, tích cực hạ sinh sao nhất trong vũ trụ.
Phat hien nhieu hat xoay nang luong trong thien ha NGC 253-Hinh-3

Phat hien nhieu hat xoay nang luong trong thien ha NGC 253-Hinh-5
Tuy nhiên, điều kỳ lạ thay, xung quanh hệ thống thiên hà này đã xuất hiện nhiều hạt xoáy năng lượng, vận động liên tục trong thiên hà khi quá trình hạ sinh sao bắt đầu. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng, những hạt xoáy năng lượng này được phát ra từ lõi thiên hà và rất có thể nó làm nhiều vụ cung cấp năng lượng và tạo lực hấp dẫn để hỗ trợ quá trình hình thành sao.