Nhà thiên văn bắt được liên lạc từ người ngoài hành tinh?

Google News

Các nhà thiên văn vừa bắt được sóng radio không xác định nghi ngờ có nguồn gốc ở ngoài dải ngân hà, từ người ngoài hành tinh.

Xem video: Cựu bộ trưởng Canada: "Người ngoài hành tinh có thật"
Một nhóm tín hiệu radio bao gồm tín hiệu đôi chưa bao giờ xuất hiện trước đó đã khiến các nhà thiên văn phấn khích cho rằng có khả năng đây là thông điệp có nguồn gốc ngoài hành tinh.
Từ trước tới giờ chỉ mới xuất hiện 11 sóng radio lạ trong lịch sử, tới giờ là tín hiệu đôi đi kèm với 4 sóng đơn đã làm khuấy động các nhà phân tích dữ liệu từ kính thiên văn Parkes, tại New South Wales, Úc.
Nha thien van bat duoc lien lac tu nguoi ngoai hanh tinh?
 Kính thiên văn Parkes (Ảnh: Csiro).
Emily Petroff, một trong nhóm phát hiện ra tín hiệu cho rằng nguồn gốc sóng này đáng chú ý hơn mọi dữ liệu được ghi nhận trước đây. Khám phá này được xếp ngang bằng với "Tín hiệu Wow" là tín hiệu sóng vô tuyến băng tần hẹp được ghi lại bởi Jerrry Ehman năm 1977. 
Sóng vô tuyến nhanh (FRBs) lần đầu được phát hiện năm 2007 và xuất hiện lại vào năm ngoái, nhưng sóng kép thì đây là lần đầu tiên.
FRBs là thuật ngữ chỉ sự xuất hiện nhanh chóng của sóng radio có nguồn gốc từ khoảng cách rất xa và chứa năng lượng ở mức cao, tuy nhiên nguồn gốc của nó vẫn rất bí ẩn. 
Ngoài ra còn một loại tín hiệu được gọi là peryton cũng gây náo động giới thiên văn nhưng cuối cùng đó chỉ là sản phẩm của... lò vi sóng khi mở trước lúc hết thời gian nấu.
Vntinnhanh

Bình luận(0)