Người sao Hỏa bị diệt vong vì hiện tượng nóng lên toàn cầu?

Google News

Một số nhà nghiên cứu không gian cho rằng, người ngoài hành tinh sinh sống trên sao Hỏa có thể đã bị diệt vong bởi hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Nguoi sao Hoa bi diet vong vi hien tuong nong len toan cau
Một số nhà khoa học tin vào giả thiết người sao Hỏa bị diệt vong vì hiện tượng nóng lên toàn cầu? 
Theo báo Anh Daily Star, một nghiên cứu mới tiết lộ, các miệng núi lửa và thung lũng trên sao Hỏa đã được hình thành từ dòng chảy của nước tan ra từ các sông băng. Một số nhà khoa học không gian tin rằng, các con sông và đại dương khổng lồ trên sao Hỏa đã bị cạn khô do hiện tượng nóng lên toàn cầu.
NASA năm ngoái đã tiết lộ nước trên sao Hỏa có thể hỗ trợ những dạng sống ngoài trái đất. Tuy nhiên, các dạng sống như vậy có thể đã bị diệt vong khi sao Hỏa bị nóng lên.
Nguoi sao Hoa bi diet vong vi hien tuong nong len toan cau-Hinh-2
Bề mặt trên sao Hỏa. 
Natasha Batalha, một nhà nghiên cứu tại Đại học bang Pennsylvania cho biết: "Sao Hỏa nằm ở vị trí bấp bênh khi nó nằm ở rìa bên ngoài của vùng có khả năng sống được của hệ Mặt trời".
Các nhà khoa học cho rằng, các thung lũng của sao Hỏa có đặc điểm tương tự như dãy Grand Canyon ở Mỹ - nơi được cho là đã hình thành từ cách đây 5 đến 6 triệu năm trước bởi các sông băng tan chảy sau thời kỳ băng hà.
Nguoi sao Hoa bi diet vong vi hien tuong nong len toan cau-Hinh-3
Dãy Grand Canyon ở Mỹ. 
Nhưng các nhà khoa học tin rằng, không giống như Trái đất, hành tinh Đỏ đã trải qua một quá trình dài bị nóng lên khiến cho nước trên hành tinh này hoàn toàn cạn kiệt.
Theo các nhà khoa học tại Penn State, Hành tinh Đỏ đã bị đóng băng cách đây 3,8 tỷ năm trước, sau đó mới trải qua hiện tượng nóng lên toàn cầu.
>>> Mời quý độc giả xem video về UFO (nguồn Youtube):
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)