NASA phát hiện lỗ đen lớn gấp 350 triệu lần Mặt trời

Các nhà khoa học cho biết họ phát hiện một lỗ đen siêu lớn ở trung tâm Thiên hà, lớn gấp 350 triệu lần so với Mặt trời.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà thiên văn học tại Đại học Keele và Đại học Central Lancashire, sẽ được công bố trong báo cáo hàng tháng của Hội Thiên văn học Hoàng gia.
Các nhà khoa học cho biết họ phát hiện một lỗ đen siêu lớn ở trung tâm Thiên hà. Thiên hà được phát hiện khi dùng kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA, đặt tên là SAGE0536AGN. Các nhà khoa học cho rằng nó khoảng 9 tỷ năm tuổi.
NASA phat hien lo den lon gap 350 trieu lan Mat troi
Minh họa của họa sĩ thể hiện một lỗ đen siêu lớn.
Nhóm nghiên cứu cũng cho biết họ xác nhận có 1 lỗ đen ở trung tâm thiên hà bằng cách đo tốc độ của các xoáy khí xung quanh nó. Sau đó, họ đã sử dụng kính viễn vọng lớn đặt ở miền Nam châu Phi để thu thập dữ liệu, giúp xác định chính xác kích thước của lỗ đen.
Những gì họ tìm thấy đã xóa tan mọi lý thuyết của họ về cách các thiên hà phát triển. Các dữ liệu chỉ ra rằng lỗ đen lớn hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu khoảng 30 lần, theo một thông cáo báo chí từ Hiệp hội Thiên văn học Hoàng gia.
Tiến sĩ Jacco van Loon, một nhà thiên văn tại Đại học Keele và tác giả chính của bài báo mới nói rằng: “Các thiên hà có kích thước lớn và do đó, lỗ đen của nó cũng rất lớn, thậm chí lớn hơn rất nhiều so với dự đoán ban đầu.”
Làm thế nào mà chuyện này có thể xảy ra? Các nhà nghiên cứu cho là hố đen đã phát triển kích cỡ nhanh hơn nhiều so với các thiên hà xung quanh nó, hoặc các thiên hà đã sớm không phát triển nữa”.
Theo Đời sống pháp luật