Lại tin đồn nguyệt thực ngày 28/9 tới sẽ là ''Ngày tận thế''

Google News

(Kiến Thức) - Có giả thiết cho rằng, nguyệt thực ngày 28/9 tới liên quan đến ngày tận thế, có đúng không?


Lai tin don nguyet thuc ngay 28/9 toi se la ''Ngay tan the''
 
Efrain Rodriguez, người tự xưng là 'Sứ giả của Thiên Chúa' đến từ Puerto Rico cho rằng ngày 28/9 tới là nguyệt thực và có một lời tiên tri kết hợp với trăng máu sẽ đem đến sự hủy diệt cho nhân loại - tức Ngày tận thế.
Rodriguez nói: "Trong thông điệp này, Chúa cảnh báo rằng một tiểu hành tinh đang lao đến và sẽ sớm xuất hiện trong các hệ thống báo động của NASA, các nhà khoa học và các máy tính quan sát vũ trụ sẽ nhìn thấy nó".
Người đàn ông này cũng cho biết ông đã gửi lời cảnh báo đến NASA về lời tiên tri mà mình nghe được.
Tuy nhiên, Tuy nhiên, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này và cho rằng không có bằng chứng để họ phải vào cuộc. Hơn nữa, trung tuần tháng 8 vừa qua, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã bác bỏ thông tin rằng, một tiểu hành tinh sẽ va chạm với Trái Đất và gây ra "Ngày tận thế" vào tháng 9/2015.
Liên quan tới nguyệt thực và ngày tận thế, ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Hội Thiên văn học Trẻ Việt Nam cũng cho biết: Đầu thế kỷ XXI có hai linh mục cho rằng một bộ bốn nguyệt thực toàn phần liên tiếp, cách nhau 6 tuần trăng xuất hiện sẽ là điềm báo về ngày tận thế. Tuyên bố này vô tình trùng với 4 nguyệt thực diễn ra vào ngày 15/4/2014; 8/10/2014; 4/4/2015 và 28/9/2015. 
Tuy nhiên, theo các nhà thiên văn, đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, không có gì liên quan đến ngày tận thế. Trong năm nay, Việt Nam quan sát được nguyệt thực ngày 4/4, nhưng đây là nguyệt thực ngắn nhất thế kỷ bởi pha toàn phần chỉ diễn ra chưa đầy 5 phút. Nguyệt thực xảy ra vào ngày 28/9 này, Việt Nam không nằm trong khu vực quan sát được. Các khu vực quan sát được có Bắc và Nam Mỹ, châu Âu, Nam Phi và Đông Á.
VA

>> xem thêm

Bình luận(0)