Kỳ quái chuyện hơn 900 tiểu hành tinh gần Trái đất mất dấu

(Kiến Thức) - Có hơn 900 tiểu hành tinh gần Trái Đất ở đâu đó trong không gian mà các nhà thiên văn học đã mất dấu và không thể theo dõi hoặc xác nhận các đối tượng này đã đi đâu.

Các nhà thiên văn học tại Trung tâm Giám sát Tiểu hành tinh nhỏ Harvard-Smithsonian của Massachusetts đã theo dõi hơn 17.000 tiểu hành tinh gần Trái đất từ năm 2013 đến năm 2016 như là một phần của một nghiên cứu.
Nhưng một báo cáo gần đây cho thấy 11% trong tổng số đối tượng được phát hiện ban đầu đã mất tích và các nhà thiên văn học không thể theo dõi hoặc xác nhận các đối tượng này đã đi đâu, theo New Scientist.
Sau khi nhìn thấy các tiểu hành tinh đầu tiên, đến nay các tọa độ của chúng bị mất đi, các nhà thiên văn học không có cách nào biết được liệu chúng có va chạm với Trái đất hay các hành tinh, ngôi sao khác trong vũ trụ hay không.

Mời quý vị xem video: Tiểu hành tinh và sao chổi : Giải pháp cứu trái đất khỏi sự tuyệt chủng (thuyết minh)

Việc xác định và theo dõi các đối tượng gần Trái đất trong loạt kịch bản quỹ đạo bất thường, đa dạng là vô cùng khó khăn”. "Chúng tôi cần phải hành động nhanh chóng”.
Tiến sĩ Peter Vereš nói với tạp chí. "Ngày mai, vật thể đó có thể ở phía bên kia bầu trời, và không ai biết nó sẽ ở đâu, va vào đâu...".