Khám phá về "con ma" đa sắc len lỏi giữa các đám sao

Google News

(Kiến Thức) - Tinh vân Running Man, còn được gọi là NGC 1977, được ví như một "con ma" đa sắc chạy len lỏi trong các đám sao thuộc chòm sao Orion. Các nhà nghiên cứu đã có những phát hiện thú vị về nó.

Để hiểu biết hơn về tinh vân Running Man, hãy nhìn kỹ vào trung tâm của hình ảnh này, trung tâm của vùng tối tinh vân bắt nguồn từ một nguồn phát xạ đỏ hồng, chứa nhiều nguyên tử hydro kết hợp phân chia các vùng dạng "X" nằm bên trong đám mây xanh.
Chữ "X" đó tạo thành cánh tay và chân như của người đàn ông đang chạy.
Nguồn ảnh: Phys. 
Không những thế, tinh vân Running Man phát sáng với màu xanh rực rỡ, bởi vì bụi giữa các vì sao phản chiếu ánh sáng từ những ngôi sao trẻ nóng bỏng gần đó. Phần sáng nhất của đám mây vũ trụ này được William Herschel phát hiện năm 1786 và sau đó chính thức được đặt tên là NGC 1977.
Để chụp được hình ảnh của tinh vân Running Man, nhiếp ảnh gia thiên văn chuyên nghiệp Miguel Claro đã sử dụng máy ảnh DSLR DSLR D810A với máy đo quang học Ritchey-Chrétien 8 inch (GSO 8 inch).

Mời quý vị xem video: 10 hành tinh bí ẩn và kỳ lạ nhất trong vũ trụ

Được biết, Miguel Claro là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, tác giả và nhà truyền thông khoa học hoạt động tại trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha, người chuyên chụp những hình ảnh ngoạn mục của bầu trời đêm.
Không chỉ còn là một đại sứ của Hiệp hội Quan sát Nam Châu Âu, ông còn là nhà chụp hình thiên văn chính thức của Khu dự trữ Dark Sky Alqueva.
Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)