Khai thác thủy sản bị đe dọa bởi biến đổi khí hậu

Google News

(Kiến Thức) - Do tác động của biến đổi khí hậu, môi trường thủy sản trên biển, trên các thủy vực khác chắc chắn sẽ xấu đi.

Hỏi: Tôi được biết biến đổi khí hậu (BĐKH) ảnh hưởng đến kinh tế thủy sản, điều này thể hiện như thế nào? - Nguyễn Như Hà (Hà Nội).
Khai thac thuy san bi de doa boi bien doi khi hau
 
TS Nguyễn Thế Tưởng, Viện Tài nguyên Môi trường & Phát triển Bền vững: Do tác động của BĐKH, môi trường thủy sản trên biển, trên các thủy vực khác chắc chắn sẽ xấu đi, làm ảnh hưởng đến sản lượng cũng như chất lượng thủy sản biển và thủy sản nước ngọt. Việc gia tăng thiên tai trên biển ảnh hưởng đến cường độ hoạt động, thời gian đánh bắt và năng suất khai thác nghề cá trên biển. 
Ngoài ra, các ngư trường trên biển phải dịch chuyển theo những thay đổi về dòng chảy và vùng nước trồi, xây dựng mới bến bãi, cảng cá, tàu thuyền do biến đổi khí hậu, nhất là khi nước biển dâng cao, thiên tai dồn dập. Một yếu tố nữa là khi hạn hán gia tăng sẽ làm nước ao hồ cạn kiệt khiến người dân phải thu hoạch sớm hơn bình thường; lũ lụt gia tăng cũng là nhân tố thu hẹp khu vực, diện tích nuôi trồng thủy sản.
PV (ghi)

Bình luận(0)