Hubble bất ngờ phát hiện nhiều mảnh đạn sao trong vũ trụ

(Kiến Thức) - Hàng loạt mảnh đạn sao kỳ lạ vừa lọt vào tầm ngắm của kính viễn vọng Hubble, NASA khiến nhiều người sửng sốt.

Theo NASA, khoảng vài ngàn năm trước đây, có một ngôi sao lạ cách Trái Đất chúng ta 160.000 năm ánh sáng bất ngờ phát nổ đột ngột, lần phát nổ này để lại rất nhiều nhiều mảnh vỡ đạn sao đặc thù trôi dạt trong không gian vừa bị Kính viễn vọng Hubble phát hiện và có thể có một số ít mảnh vỡ đạn sao khác cũng đang tồn đọng tại nơi xảy ra vụ nổ đó.
Nguồn ảnh: Zeenews.
Ngôi sao kỳ lạ phát nổ này theo NASA nhận định có thể là một sao lùn trắng, nằm trong đám mây Magellan, gần với thiên hà Milky Way.
Cơ quan này còn cho biết thêm, có thể có tới 97% các ngôi sao lùn trắng trong dải ngân hà lớn gấp 8 lần khối lượng mặt trời có thể cũng có kết cục như sao lùn trắng ở trên, và có rất nhiều mảnh đạn sao đặc thù tồn dư và trôi dạt sau rất nhiều sau vụ nổ mà chúng ta chưa kịp khám phá.
Xem thêm video: Kính viễn vọng Hubble chụp thiên hà xa nhất cho đến nay là Orlando Sentinel 2- (nguồn video: Nhịp tin - Tin tức Tiếng Việt tổng hợp).

Huỳnh Dũng