Công bố chấn động về kết quả tìm kiếm người ngoài hành tinh

Những người tham gia dự án Breakthrough Listen nói về những tìm kiếm tín hiệu radio đầu tiên của người ngoài hành tinh và thông báo tìm 11 dấu vết tiềm năng về sự tồn tại của họ, dịch vụ báo chí của tổ chức này cho biết.

Trong năm 2015, tỷ phú người Nga Yuri Milner và nhà vũ trụ học người Anh Stiven Hoking tung ra sáng kiến đột phá Breakthrough Listen, trong đó Milner sẽ bỏ ra 100 triệu USD để hỗ trợ dự án tìm kiếm các nền văn minh ngoài Trái đất, được xây dựng trên cơ sở Center SETI ở Đại học Berkeley (Mỹ).
Cong bo chan dong ve ket qua tim kiem nguoi ngoai hanh tinh
 Người ngoài hành tinh. Ảnh minh họa/Sputnik
Các nhà khoa học và kỹ sư Breakthrough Listen đã cài đặt các công cụ tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất trên một số kính thiên văn trên toàn thế giới.
Hôm nay Andrew Siemion từ SETI và các đồng nghiệp của ông đã công bố kết quả đầu tiên của việc tìm kiếm các tín hiệu ngoài hành tinh tại 692 ngôi sao gần Trái đất và đăng trên website của dự án.
Bên cạnh đó, họ công bố việc phát hiện 11 dấu vết tiềm năng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh, thu được bằng kính thiên văn trong phạm vi các sóng radio khác nhau. Bất cứ ai quan tâm đến những "thông điệp từ vũ trụ" đều có thể tải về, phân tích và giúp các nhà khoa học tiết lộ bản chất của chúng.
Theo Doanh Nghiệp VN