Con người có thể "đi bộ" trên sao Hỏa năm 2016

Google News

Công nghệ thực tế ảo của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho phép con người trải nghiệm cảm giác đi bộ trên sao Hỏa vào năm sau.

Bằng cách đeo tai nghe, người sử dụng công nghệ này có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ trên sao Hỏa hoặc điều khiển mô hình thiết bị tự hành trên bề mặt hành tinh đỏ.
Con nguoi co the
Thiết bị tự hành Curiosity trên sao Hỏa. Ảnh: Reuters 
Chuyên gia công nghệ Justin Sonnekalb cho biết phiên bản mô phỏng môi trường bằng máy tính này sử dụng công nghệ Unreal Engine 4, khác biệt với những gì mà người xem thường thấy trên các bộ phim Hollywood. Tuy nhiên, các cộng sự của Sonnekalb đã cố gắng tái hiện sao Hỏa một cách chân thực nhất.
"Chúng tôi đã nỗ lực tạo một môi trường sao Hỏa thật nhất có thể, sử dụng dữ liệu địa hình thực tế và tham khảo các màu sắc chính xác nhất", Sonnekalb nói
Theo IB Times, đây là chương trình hợp tác nghiên cứu của NASA và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Các chương trình trải nghiệm sẽ được thực hiện từ năm 2016, trước khi con người bắt đầu các cuộc thám hiểm thực sự vào khoảng năm 2030.
NASA đã huấn luyện các phi hành gia sử dụng công nghệ thực tế ảo và cho biết việc chia sẻ công nghệ này với cộng đồng sẽ góp phần truyền cảm hứng các thế hệ chuyên gia trong tương lai.
Các dữ liệu từ thiết bị thăm dò của NASA trong thời gian qua chỉ ra dấu hiệu tồn tại của nước trên sao Hỏa hàng tỷ năm trước, củng cố thêm bằng chứng về bằng chứng về sự sống trên hành tinh này.
Theo Zing

Bình luận(0)