Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm ngắm mưa sao băng đẹp nhất

Google News

Đêm 13 rạng sáng 14/12 sẽ xuất hiện 1 trận mưa sao băng lớn. Chuyên gia sẽ mách bạn những kinh nghiệm để ngắm mưa sao băng đẹp nhất.

Chuyen gia chia se kinh nghiem ngam mua sao bang dep nhat
Ảnh minh họa.I.T 
1. Địa điểm
Tốt nhất là tránh xa ánh đèn, ánh sáng thành phố, nên đi ra vùng nông thôn ít nhà cửa, ít ánh sáng đèn điện. Bởi vì ánh sáng nhân tạo này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng ngắm mưa sao băng.
2. Thời gian quan sát
Thời điểm quan sát mưa sao băng đẹp nhất là lúc nửa đêm trở đi. Bởi vì đây là quãng thời gian chòm sao lên cao, nhìn rõ hơn, mật độ nhiều hơn.
Chuyen gia chia se kinh nghiem ngam mua sao bang dep nhat-Hinh-2
Hãy nên cùng rủ bạn bè cùng ngắm mưa sao băng để đỡ buồn ngủ. Ảnh minh họa: I.T 
3. Chú ý thời tiết
Nếu muốn quan sát tốt hiện tượng thiên văn kỳ thú này cần phải chú ý nhiều đến thời tiết. “Nếu chỗ bạn ngắm mà thời tiết xấu, nhiều mây thì tốt nhất là không nên ra quan sát. Trời phải trong, không mây là tốt nhất. Quan sát là nhìn về hướng Đông chòm sao Song Tử.
4. Mang theo dụng cụ cần thiết
“Mưa sao băng không cần đến những dụng cụ thiên văn mà người xem vẫn có thể chiêm ngưỡng được. Tuy nhiên, để có thể ngắm một cách trọn vẹn nhiều người yêu thích thiên văn thường rủ nhau đi về ngoại thành, vùng nông thôn vì vậy cần chuẩn bị kỹ càng khi đi xa và ngắm qua đêm” – anh Hoàng chia sẻ.
Trong đợt mưa sao băng đêm 13 rạng ngày 14.12 sắp tới lại vào giữa đông nên nếu bạn đi xa thành phố để cắm trại và ngắm cần mang theo lều bạt, chăn ấm, ghế nằm, chiếu hoặc thảm để ngồi… và những dụng cụ cá nhân cần thiết.
5. Kiên nhẫn là không thể thiếu
Về kinh nghiệm ngắm mưa sao băng người quan sát cần phải kiên nhẫn. Bởi vì sao băng không phải như mưa nên tại nhiều thời điểm, bầu trời rất vắng nhưng có những lúc, nhiều ngôi sao xuất hiện nên phải rất kiên nhẫn, tập trung ngắm.
>>> Mời quý độc giả xem video những hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ (nguồn Youtube):
Theo Nguyên Vỹ/Dân Việt

Bình luận(0)