Bàng hoàng cảnh quả cầu lửa khổng lồ bay vụt qua nước Úc

Một "quả cầu lửa" khổng lồ kỳ lạ được phát hiện bay vụt qua bầu trời nước Úc sáng sớm nay (1.3) khiến một số người cho rằng, đây là "dấu vết" của UFO.

Clip ghi lại hình ảnh "quả cầu lửa" khổng lồ bay vút qua đường chân trời chỉ sau thời khắc bình minh tại vùng Sorell, Tasmania, nước Úc khiến nhiều người tin rằng, đây có thể là một dấu hiệu chứng tỏ người ngoài hành tinh có hiện diện trên Trái đất, theo Mirror.
Bang hoang canh qua cau lua khong lo bay vut qua nuoc Uc
Ảnh cắt từ clip quả cầu lửa được phát hiện xẹt qua bầu trời.
Video "quả cầu lửa khổng lồ" được đăng tải lên mạng qua tài khoản Facebook Lee-Anne Peters đã thu hút sự quan tâm và bình luận của rất nhiều người. Theo tài khoản Facebook này, đây có thể là dấu vết do động cơ của một chiếc máy bay để lại. Một số người ủng hộ giả thiết này.
Tuy nhiên, nhiều người khác tin rằng, ó là một quả cầu lửa trong khi một số người lại cho rằng đây là "tác phẩm" của người ngoài hành tinh.
Theo một nhà thiên văn học, hiện tượng kỳ lạ trên không phải là một ngôi sao băng vì nó di chuyển quá chậm. Nếu là một ngôi sao băng, nó sẽ vụt qua bầu trời với tốc độ hàng chục km/s và biến mất chỉ trong một cái nháy mắt.
Một nhà vật lý thì cho rằng, đây là hiện tượng vệt mây ngưng tụ do máy bay tạo thành và được mặt trời chiếu vào nên có màu vàng rực lửa như một quả cầu lửa.
Tuy nhiên, một số người phản đối giả thiết trên. Một người bình luận: "Máy bay không thể để lại vệt lửa lớn như thế. Hãy suy nghĩ tỉnh táo đi mọi người". "Tôi cho rằng đây là một UFO và chúng ta có tiềm năng chạm mặt người ngoài hành tinh", một người khác tuyên bố.
Theo Phương Đăng/Dân Việt