Bãi tắm kì lạ đầy muỗi và kiến giữa rừng rậm Amazon

Google News

Khu vực bãi tắm kỳ lạ hoang vu nằm giữa rừng rậm Amazon đầy muỗi, kiến và bọ nhưng vẫn thu hút đông đảo du khách tới nghỉ ngơi.

Dù nằm ở giữa rừng rậm Amazon xa xôi và hẻo lánh, Alter do Chão vẫn là bãi tắm kỳ lạ thu hút rất đông người tới thưởng lãm và tắm trong một không gian độc đáo nhất hành tinh.
Bãi cát trắng trải dài trên sông Tapajos như mời gọi du khách đến Alter do Chão, giáp Đại Tây Dương để lặn biển và chơi lướt ván dù. Khi hoàng hôn xuống, du khách có thể nhâm nhi li bia Tijuca mát lạnh và ngắm mặt trời lặn giữa cảnh rừng thiêng nước độc ở Amazon – khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới.
“Nếu muốn tận hưởng cảm giác đích thực khi tới Alter do Chão, bạn phải ăn kiến”, Pito, một người bản địa, nói. Ông cầm lên một con kiến cỡ bự từ dưới đất và thách thức tác giả Simon Romero từ tờ New York Times ăn. Sau khi “mắm môi mắm lợi” ăn thử, tác giả cho biết kiến ở Amazon giòn như bắp rang bơ, ngon và có vị cỏ chanh.
Bai tam ki la day muoi va kien giua rung ram Amazon
Pito hướng dẫn tác giả đi thám hiểm bãi biển. 
Ngoài thưởng thức vẻ đẹp và làn nước mát lành ở Alter do Chão, tác giả Romero còn được thổ dân đúng nghĩa dạy cách săn bắn bằng cung tên, chèo thuyền độc mộc và câu cá.
Khu vực bãi tắm Alter do Chão được nhà thám hiểm Pedro Teixera biến thành tiền đồn cho quân Bồ Đào Nha từ năm 1626. Tuy nhiên, mục đích ban đầu này đã không thể thực hiện khi nơi đây quá vắng vẻ và sau này chỉ thu hút du khách tới nghỉ dưỡng. Nhà tự nhiên người Anh Henry Walter Bates năm 1830 từng gọi vùng đất này là một địa điểm “bị lãng quên và nghèo khó”.
Bai tam ki la day muoi va kien giua rung ram Amazon-Hinh-2
 Pito bắt kiến cho tác giả Romero ăn thử.
Một trong những trở ngại lớn nhất khi sống ở Alter do Chão là côn trùng. Muỗi, kiến lửa, sâu bọ và nhện nhiều như trấu.
Bất chấp chốn hoang vu, nhiều người vẫn coi Alter do Chão là nhà. Alexis Alvarez, 29 tuổi, một nghệ sĩ xăm mình từ Venezuela, nói: “Khu vực này quá bình yên và tuyệt vời. Tôi cảm thấy như ở nhà”. Alvarez cho biết anh và vợ đang lên kế hoạch ở lại đây.
Theo Quang Minh - NYT/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)