Xem thiết giáp bay BMD-4 của Nga bắn thử pháo

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, lực lượng thiết giáp của lính dù Nga đã bắt đầu các cuộc huấn luyện với xe chiến đấu đổ bộ đường không mới BMD-4M.

BMD-4M là biến thể nâng cấp hiện đại hóa của mẫu xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-4, thiết kế cho lính dù Nga. Trong năm nay, 8 chiếc BMD-4M đầu tiên đã được bàn giao cho một đơn vị thuộc lính dù Nga.
 Thiết giáp đổ bộ đường không BMD-4M.
Điểm cải tiến chủ yếu trên BMD-4M là việc nó sử dụng khung gầm cơ sở mới, trang bị động cơ mạnh mẽ hơn - UTD-29 500 mã lực cùng một số cải tiến khác. Về mặt hỏa lực, cơ bản thì nó vẫn giống với BMD-4 khi được trang bị pháo chính 100mm tích hợp phóng tên lửa chống tăng qua nòng, pháo tự động 30mm đồng trục với pháo chính. Trong xe được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực kĩ thuật số thế hệ mới.
Trong đoạn clip được công bố, BMD-4M đã thực hiện vận động vượt trên nhiều địa hình, và thực hiện các cuộc bắn pháo 100mm, 30mm cả ban ngày và ban đêm.
Dưới đây là clip:

Hoàng Lê

Bình luận(3)

Minh Hiền

tranviet

Xin lỗi Hoàng Lê . Tôi đã kiểm tra lại rồi

Minh Hiền

hoangle

@Tran Viet: - BMD là viết tắt của phiên âm: Boyevaya Mashina Desanta >> từ tiếng Nga là Боевая Машина Десанта. Dịch ra nghĩa là: xe chiến đấu đổ bộ đường không. Hay nói một cách đơn giản, BMD là phương tiện chiến đấu dành cho lực lượng lính dù Nga (VDV). - BMP là viết tắt của phiên âm Boyevaya Mashina Pekhoty của tiếng Nga Боевая Машина Пехоты. Nó được dịch ra là xe chiến đấu bộ binh - phương tiện tác chiến của các lực lượng bộ binh. Trong quân đội Nga và nhiều nước thì nó là phương tiện không thể thiếu của bộ binh cơi giới. Ở Việt Nam, BMP cũng được trang bị cho các đơn vị bộ binh cơ giới thuộc một số sư đoàn, ví dụ như Trung đoàn BBCG 102, Sư đoàn 308 bảo vệ Thủ đô Hà Nội. Về thiết kế, có một điểm rất đặc biệt là BMD dùng chung tháp pháo với các họ xe BMP, nhưng khác khung gầm cơ sở. Vì BMD sẽ được chuyên chở trên các máy bay vận tải chiến lược để "nhảy dù" đổ bộ lên mặt đất cùng bộ binh nên khung thân có những nét riêng phù hợp hơn.

Minh Hiền

tranviet

Nhà báo kiểm tra lại đi nhé , không có xe BMD-XX nào đâu . chỉ có xe BMP-XX.. . Rất tiếc không gõ được chữ Nga !