Xe tăng M1 Mỹ vất vả vượt địa hình sình lầy

Google News

(Kiến Thức) - Dù sở hữu động cơ cực khỏe công suất 1.500 mã lực nhưng xe tăng M1 của Mỹ phải rất vất vả mới vượt qua được địa hình sình lầy.

Mặc dù bánh xích xe tăng là thứ “vũ khí” hiệu quả khi “đối phó” với địa hình sình lầy, nhưng không vì thế mà nó có thể vượt qua theo kiểu “dễ như ăn kẹo”.
Xe tang M1 My vat va vuot dia hinh sinh lay
 Xe tăng M1 đang vất vả vượt địa hình khó khăn.
Một đoạn clip trên trang mạng Youtube mới đây cho thấy, xe tăng M1 của Quân đội Mỹ phải rất vất vả mới vượt qua được bãi sình lầy đầy bùn, nước.
Dưới đây là clip xe tăng M1 vượt sình lầy:

Trong clip, một bên bánh xích của xe tăng M1 Abram bị ngập sâu trong bùn, nước, có những thời điểm bánh xích xe chạy trên không khi xe bị nghiêng lớn về một bên. Kíp lái đã phải rất nỗ lực mới đưa được cỗ tăng nặng gần 70 tấn vượt qua được quãng đường sình lầy nặng.
Xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams được trang bị động cơ tuốc bin khí đa nhiên liệu AGT-1500 cung cấp công suất lên tới 1.500 mã lực cho phép cỗ xe tăng nặng tới 67 tấn phi với tốc độ 67km/h trên đường bằng. Nó gần như không thau kém nhiều về tốc độ với xe tăng T-90A của Nga vốn nhẹ hơn nhiều.
Tuy nhiên động cơ tuốc bin khí này cũng là nguyên nhân chính khiến xe tăng M1 "uống xăng như uống nước", tỏa nhiều nhiệt lượng hơn, tầm hoạt động bị rút ngắn còn 350-400km.
Hoàng Lê

Bình luận(0)