Video: Hoành tráng lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga

Google News

Những màn trình diễn các loại máy bay từ cổ chí kim vô cùng ngoạn mục trên bầu trời thành phố Zhukovsky.

- Một chương trình trình diễn hàng không qui mô lớn nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Lực lượng Không quân Nga diễn ra hôm nay (12/8) tại thành phố Zhukovsky, gần thủ đô Moscow.

Ngày đầu tiên của chương trình kỷ niệm 100 năm thành lập Lực lượng Không quân Nga đã được tổ chức vào hôm qua (11/8). Trong đó có sự tham dự của Tổng thống Vladimir Putin, các quan chức hàng đầu trong Bộ Quốc phòng, các quan chức quân sự nước ngoài và khoảng 80 Chỉ huy lực lượng không quân các nước khác.

Chương trình kỷ niệm bao gồm một màn trình diễn máy bay tĩnh và một chương trình bay nhào lộn trên không.

Chương trình bay trình diễn gồm hai phần, phần I là Truyền thuyết hàng không thế giới, liên quan đến việc đại tu các máy bay chiến đấu từ chiến tranh thế giới thứ I và chiến tranh thế giới thứ II, phần hai sẽ trình diễn các màn nhào lộn máy bay chiến đấu hiện đại trên bầu trời, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chuyến bay trình diễn của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Sukhoi T-50 là một trong những tâm điểm chính của lễ kỷ niệm năm nay. Tất cả sẽ có hơn 110 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng tham gia.

Ngoài ra, 7 phi đội nhào lộn từ Anh, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Ba Lan, Phần Lan và Latvia cũng sẽ tham gia trong những màn nhào lộn ấn tượng.

Đỉnh cao của màn trình diễn là sự xuất hiện của hai phi đội nhào lộn nổi tiếng của Nga, Russkiye Vityazi (Hiệp sỹ Nga) và Strizhi (Chim én).

Trong ngày hôm nay, 12/8, các màn trình diễn nhào lộn tuyệt vời của các phi đội máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, trực thăng tấn công, vận tải...hiện đại nhất vẫn tiếp tục diễn ra. Hôm nay cũng là ngày chính thức tròn 100 năm tuổi của Không quân Nga, một trong hai lực lượng không quân hùng mạnh nhất thế giới.

Dưới đây là clip màn trình diễn của các phi đội bay Nga

[video(53282)]

Tuyết Mai (theo RIA Novosti, Rt)

Bình luận(0)