UAV RQ-170: Không quân Mỹ cố tình để lộ bí mật?

Google News

Hai bức ảnh về loại UAV tàng hình RQ-170 Sentinel của Không quân Mỹ đã được thợ săn ảnh ghi lại

- Hai bức ảnh về loại UAV tàng hình RQ-170 Sentinel của Không quân Mỹ, cất cánh từ căn cứ không quân Creech, Nevade trong tháng 7 vừa qua đã được các thợ săn ảnh ghi lại khi họ đang đi trên đường quốc lộ.

Việc các thợ ảnh chụp được hình ảnh về chiếc máy bay không người lái tàng hình RQ-170 từng là bí mật của quân đội Mỹ cho thấy, có thể RQ-170 Sentinel đã không còn là bí mật nữa, và dường như, quân đội Mỹ cũng đã nới lỏng khả năng tiếp cận loại vũ khí mà thế giới chỉ mới biết đến khi nó bị rơi ở Iran vào ngày 4/12/2011.

Hình ảnh mới về UAV RQ-170
Hình ảnh mới về UAV RQ-170
 
Hình ảnh mới về chiếc máy bay không người lái bí mật RQ-170 Sentinel của Lực lượng Không quân Mỹ cất cánh từ căn cứ Creech được đăng tải trên tạp chí hàng không quân sự Combat Aircraft số tháng 10/2012. Nó cho thấy một số góc độ rõ ràng hơn, bao gồm cả phía dưới bụng và góc chếch ngang từ dưới lên.
 
Tác giả bài báo cho biết cả hai hình ảnh mới về UQV RQ-170 Sentinel được chụp từ một con đường công cộng.
 
UAV RQ-170 nhìn từ phía dưới bụng
UAV RQ-170 nhìn từ phía dưới bụng
 
Theo Combat Aircraft, dường như Không quân Mỹ cố tình để người dân có thể chụp được hình ảnh chiếc UAV này, bởi trước đây, không một ai (ngoài các quan chức cấp cao và nhân viên kỹ thuật) có thể nhìn thấy UAV RQ-170. Loại máy bay này chủ yếu thực hiện các hoạt động bí mật tại căn cứ của nó ở Tonopad, thuộc khu thử nghiệm phức hợp cỡ lớn Nellis.

Theo như đồn đại từ các diễn đàn quân sự Trung Quốc, một nhóm chuyên gia Trung Quốc có thể đã tới thăm Iran để kiểm tra và thu thập các chi tiết của UAV RQ-170 mà Iran đã thu được hồi cuối năm ngoái. Người ta cho rằng một số thành phần của nó có thể bị khai thác bởi các nhà khoa học Trung Quốc, những người được cho là có khả năng tiếp cận "không giới hạn" đối với chiếc máy bay không người lái tàng hình "xấu số" này.
 
Tuyết Mai (theo Combat Aircraft)
 
[links()]

Bình luận(0)